5 thói quen chạy xấu bạn nên từ bỏ ngay lập tức nếu muốn chạy tốt hơn

Bộ môn khác

Những thói quen chạy xấu phổ biến sau đây có thể khiến việc chạy bộ của bạn trở nên vô tác dụng. Cùng tham khảo để khắc phục nhé!

Bảo San | 02/11/2019

Những thói quen chạy xấu là nguyên nhân vô hình khiến cho việc luyện tập của bạn trở nên khó khăn và không đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết này, hãy cùng Lifehub bắt mạch chúng và từ bỏ ngay hôm nay. 

Đánh tay sai cách - thói quen chạy xấu vô cùng phổ biến 

5 thoi quen chay xau can bo
Muốn chạy bộ đỡ mệt, bạn cần học cách đánh tay đúng

Terence Gerchberg, huấn luyện viên marathon của New York City, cho biết: “Nếu lấy vạch trắng trên đường làm chuẩn và bạn chạy bộ theo đường thẳng này thì cơ thể sẽ mất sức nhiều hơn so với khi chạy tự do”. Tương tự, nếu bạn không thả lỏng cánh tay và di chuyển từ trước ra sau đúng theo nhịp bước chân, việc luyện tập của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.  
Hãy thư giãn cánh tay của bạn và giữ khuỷu tay ở một góc 90 độ. Đồng thời, khi đánh tay, không nên bắt chéo quá nhiều phía trước ngực vì như thế, phần thân trên của bạn buộc phải vận động nhiều hơn, trong vài trường hợp còn khiến chân bạn bị ảnh hưởng theo, chạy sai nhịp. 

Vừa chạy bộ vừa nhìn xuống chân 

5 thoi quen chay xau can bo
Khi bạn vừa chạy bộ vừa nhìn xuống chân, cơ thể trở nên thiếu oxy và mau đuối sức

Khi bạn vừa chạy bộ vừa nhìn xuống chân, cơ thể trở nên thiếu oxy và mau đuối sức. Không những thế, dáng người cũng trở nên xấu đi và không còn thấy được sự khỏe khoắn. Hãy thay đổi ngay thói quen xấu này bằng cách nhìn thẳng phía trước hoặc nếu nhìn xuống đường để quan sát chướng ngại vật thì cũng nên nhìn cách bước chân ít nhất 1 mét. 

Siết chặt tay nắm khi chạy bộ

5 thoi quen chay xau can bo
Thả lỏng tay thay vì nắm chặt sẽ giúp bạn đỡ mất sức hơn

Thả lỏng tay thay vì nắm chặt sẽ giúp bạn đỡ mất sức hơn. Khi chạy bộ, bạn không nên giữ thói quen siết chặt bàn tay thành nắm đấm. Nguyên nhân là vì áp lực bạn đặt lên tay sẽ chuyển sang cẳng tay và vai, truyền đến mọi bộ phận cơ thể. Như vậy, vô tình, bạn lại gây thêm sức nặng cho đôi chân đang vận động cật lực của mình. Hãy nhớ, thả lỏng để cơ thể thư giãn tối đa và giảm đi mệt mỏi. 

Cố gắng chạy bộ nhanh hơn mỗi ngày 

5 thoi quen chay xau can bo
Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể kịp phục hồi thay vì chạy bộ liên tục

Để có được sức mạnh nhanh chóng, cơ thể không cần tập luyện mà cần có thời gian nghỉ ngơi, sửa chữa các mô cơ. Vì vậy, luyện tập mỗi ngày và cố gắng để thành tích tăng dần đều theo thời gian không phải là cách tốt nhất để cải thiện sức bền của bạn. Để chạy bộ nhanh hơn, chạy xa hơn, bạn cần xây dựng thời gian biểu hợp lý, có sự kết hợp giữa nghỉ ngơi và luyện tập thì sức khỏe mới đáp ứng đủ cho việc chạy bộ. 

Nhảy lên cao thay vì chạy bộ tiến về phía trước 

5 thoi quen chay xau can bo
Hãy chạy hướng về trước thay vì bật lên cao

Thay vì chạy bộ với thói quen bật nhảy lên cao, bạn nên di chuyển theo chiều tiến về phía trước. Như vậy, cơ thể vừa đỡ mất sức vừa giúp bạn chạy nhanh hơn. Để thay đổi thói quen này, bạn hãy lưu ý không nghiêng người từ thắt lưng mà chỉ tập trung nghiêng ở vị trí mắt cá chân. Thử thực hiện phương pháp này, đến một ngày bạn sẽ nhận thấy mình chạy nhanh hơn khả năng tưởng tượng đấy. 

Bạn có đang mắc phải 5 thói quen chạy xấu được liệt kê trên đây? Sau khi đã tìm được nguyên nhân, hãy thay đổi ngay từ hôm nay để việc luyện tập của mình ngày càng hiệu quả, bạn nhé! 

Nguồn dịch: Active