Theo truyền thống, yoga là một bài tập cá nhân để mỗi người có đủ thời gian tĩnh tâm và thư giãn. Nhưng hiện nay, chúng đã được biến tấu để bạn và người yêu, bạn bè có thể cùng nhau tập luyện mà vẫn đạt được hiệu quả. Dưới đây là 6 bài tập yoga mà các cặp đôi nên tham khảo.

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Tư thế yoga Plank đôi

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Đây là tư thế tuyệt vời để bắt đầu bài tập yoga. Mặc dù nó đòi hỏi nhiều sức mạnh để duy trì nhưng vì khoảng cách so với mặt đất là rất thấp nên bạn sẽ thấy bài tập này không “khó xơi” như tưởng tượng. Cách thực hiện như sau: một người cao hoặc khỏe hơn sẽ đảm nhận vai trò trụ dưới với tư thế hít đất, người còn lại từ từ chống hai tay lên gót chân của bạn mình, sau đó đặt một chân lên vai người bên dưới. Bài tập kết thúc hoàn hảo là khi người bên trên đặt được hai chân lên vai người làm trụ và giữ yên từ 3-5 nhịp thở.

Tư thế yoga Bàn đôi (Double Table)

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Tư thế này tuy đơn giản nhưng lại cần nhiều sức mạnh để thực hiện. Bắt đầu, người làm trụ bên dưới sẽ nằm ngửa, từ từ nâm hông lên cao nhất để đầu gối, hông, lưng và đầu cùng nằm trên một đường thẳng. Người còn lại sẽ đặt tay lên vai bạn mình, sau đó bàn chân đặt lên đầu gối và thực hiện nâng người tương tự. Duy trì trong thời gian từ 3-5 nhịp thở là bạn đã thành công.

Tư thế yoga Bàn đôi mở rộng (Extended Double Table)

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Đây được xem là phiên bản thử thách nâng cao hơn của bài tập trước vì lúc này bạn chỉ dùng một chân để giữ thăng bằng. Cách thực hiện ban đầu giống như bài tập bàn đôi. Nhưng sau khi người bên trên đã cố định vị trí, họ sẽ từ từ nhấc một chân lên đưa về trước. Nếu người bên dưới cảm thấy đủ lực, họ cũng sẽ thực hiện tương tự bạn mình. Giữ yên tư thế từ 3-5 nhịp thở, bạn đã thành công.

Tư thế yoga Thuyền đôi (Double Boat)

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Thuyền đôi là bài tập sẽ giúp bạn cải thiện được sự cân bằng. Để bắt đầu, hai người cùng ngồi đối diện nhau trong tư thế đầu gối cong. Sau đó, đồng thời chạm lòng bàn chân, đặt hai tay ra sau để làm trụ và từ từ nâng hai chân lên qua khỏi đầu. Giữ lưng thẳng trong 3-5 nhịp thở là hoàn thành.

Tư thế yoga Thuyền đôi (Bound Double Boat)

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Bài tập thuyền đôi 2 thể hiện khả năng liên kết với nhau nhiều hơn giữa hai bạn. Các động tác của tư thế này cũng tương tự như Thuyền đôi 1, chỉ khác là sau khi đã cố định hai chân hướng lên trời, bạn và người tập cùng sẽ di chuyển tay từ vị trí chống xuống đất sang nắm lấy cổ tay đối phương. Duy trì từ 3-5 nhịp thở sau đó trở về tư thế ban đầu.

Tư thế yoga Downward Dog Handstand Pike

Tư thế yoga đôi cho các cặp đôi

Downward Dog Handstand Pike là một bài tập khó dành cho những bạn đã quen với việc luyện tập yoga trong thời gian dài. Để bắt đầu, người thứ nhất gập người, đẩy hông lên cao nhất có thể sao cho cả người tạo với mặt đất thành một hình tam giác. Người thứ hai chống tay trước tay của bạn mình, sau đó gập người hết mức để bàn chân chạm vào đốt cuối cột sống của người thứ nhất. Giữ nguyên tư thế từ 5-10 nhịp thở là hai bạn đã thành công.

Nguồn dịch: Livestrong.com