Đôi khi, những ý tưởng kỳ dị lại đem đến thành công không ngờ. Chỉ cần bạn dám nghĩ, dám làm thì có thể thành công!
Với các doanh nhân, thành công không đến nhờ may mắn. Họ đều phải đầu tư, chấp nhận rủi ro và nỗ lực mạnh mẽ để đưa doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, vẫn có một số người khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ, đặt ra mục tiêu không quá lớn, để rồi kiếm được rất nhiều tiền nhờ các ý tưởng và chiến lược kỳ lạ – trong trường hợp này họ đã gặp may, theo một cách nào đó.
Dưới đây là danh sách những người đã trở thành triệu phú hoặc thậm chí là tỷ phú bằng các ý tưởng kinh doanh kì lạ nhất thế giới như vậy.
1. Erik Nakagawa – bán trang web ảnh vui về mèo với giá 2 triệu USD
Ý tưởng nảy sinh khi một người bạn của Erik gửi cho anh một bức ảnh chú mèo Anh lông ngắn vui nhộn để giúp anh cải thiện tâm trạng sau một ngày làm việc vất vả.
Bức ảnh hài hước đến nỗi họ đã nảy ra ý nghĩ tạo một trang blog dành riêng cho ảnh chế những chú mèo. Trang web nhanh chóng trở nên phổ biến, thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng.
Năm 2007, họ đã bán trang web này với giá 2 triệu USD cho Ben Huh, một doanh nhân Internet.
2. Zhang Yin – Nữ hoàng tái chế giấy thải của Trung Quốc
Zhang Yin, tỷ phú Trung Quốc đầu tiên với giá trị tài sản ròng ước tính là 1,8 tỷ USD (2020), đã biến rác thải thành tiền, và được gọi là “Nữ hoàng rác” của Trung Quốc.
Ở tuổi 28, bà mở công ty kinh doanh giấy Ying Gang Shen ở Hồng Kông khi trong tay chỉ có 3.800 USD tiền tiết kiệm. Nhưng sau khi nhận ra rằng chất lượng giấy ở Trung Quốc khá thấp, bà lên đường đến Los Angeles, Hoa Kỳ, để khám phá thêm nhiều tài nguyên, mua giấy phế liệu, tái chế và gửi trở lại Trung Quốc và các nước khác.
Chiến lược này nhanh chóng thành công, cho phép Zhang Yin mở rộng công ty “Nine Dragons Paper Holdings”, cùng với chồng và anh trai. Hiện đây là một trong những công ty kinh doanh giấy lớn nhất, tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.
3. Chris Clark – Tên miền thay đổi cuộc đời một con người
Chris Clark đã trở thành triệu phú khi mua một tên miền, Pizza.com vào năm 1994. Mỗi năm, ông đều kiên trì bỏ ra 20 USD để nộp phí duy trì cho tên miền đó.
Người đàn ông này đã đợi 14 năm trước khi quyết định tổ chức một cuộc đấu giá với hy vọng bán được nó cho một công ty Pizza. Và thật đáng kinh ngạc khi 2,6 triệu USD đã thu được từ việc này. Ngay cả Chris Clark cũng phải bất ngờ trước thành công từ trên trời rơi xuống này.
4. Johnny Earle – Dùng hương thơm của bánh ngọt để lôi kéo khách hàng
Cái tên Johnny Cupcakes Inc sẽ khiến ta nghĩ rằng đó là một công ty bánh ngọt sản xuất những chiếc bánh nướng nhỏ ngon và hấp dẫn. Nhưng thực tế đây là một thương hiệu quần áo của Johnny Earle.
Cái tên này bắt nguồn từ một biệt danh mà một người bạn thân đặt cho Johnny Earle, và sau khi nổi tiếng, anh quyết định khai trương cửa hàng chính thức để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình vào năm 2005.
Cửa hàng quần áo của anh mang dáng dấp của một tiệm bánh nước ngoài, với đủ các kệ nướng, tủ lạnh, cả máy trộn bột từ những năm 1930. Anh cũng sử dụng chất làm mát không khí có mùi vani để thu hút mọi người, và dùng hộp đựng bánh ngọt để làm bao bì đựng quần áo.
Năm 2008, Johnny được chọn là một trong những doanh nhân xuất sắc nhất ở độ tuổi dưới 25. Tính đến 2020, khối tài sản ròng của anh đã lên tới 3,8 triệu USD.
5. Frank Warren – kiếm tiền từ bí mật của người khác
Frank Warren đã biến bí mật của mọi người thành những đồng tiền cho mình. Ông là người sáng lập Dự án PostSecret – dự án này bao gồm một trang blog 700 triệu lượt xem, nơi mọi người được kêu gọi chia sẻ những bí mật thông qua bưu thiếp (ẩn danh).
Bí mật đó có thể là sự hối tiếc, sợ hãi, phản bội, ham muốn, thú nhận, hoặc sự sỉ nhục thời thơ ấu. Miễn đó là sự thật và chủ nhân chưa bao giờ chia sẻ nó với bất kỳ ai trước đây. Chỉ trong thời gian ngắn, blog của Frank đã thu hút rất nhiều lượt truy cập.
Ông còn tập hợp những bí mật mà mình có được thành một cuốn sách – PostSecret Confessions on Life, Death, and God – cuốn sách bán chạy số 1 theo thống kê của tờ New York Times
6. Roni Di Lullo – tạo ra công ty 3 triệu USD để giúp loài chó nhìn rõ
Roni Di Lullo có lẽ là doanh nhân thống trị thế giới của những ý tưởng kinh doanh điên rồ. Cô đã xây dựng một công ty trị giá 3 triệu USD mang tên Doggles Inc. để thực hiện phát minh của mình.
Một ngày, khi đang ở công viên và tình cờ nhận thấy con chó của mình chớp mắt liên tục do nắng, cô đã nảy ra ý tưởng phát minh ra chiếc kính dành cho chó được gọi là “Doggles”. Doggles được làm từ vật liệu polycarbonate nhuộm màu để chống tia cực tím, với dây đai đàn hồi cho phép cố định vào đầu của chó. Chó sẽ chủ yếu đeo Doggles khi ngồi trên xe với chủ.
Ý tưởng của cô thành công nhờ những thí nghiệm bền bỉ mà cô đã thực hiện để thiết kế kính phù hợp với hình dạng đầu của loài chó.
7. Jonah White – kiếm tiền bằng cách bán những chiếc răng giả xấu xí
Jonah White, người sáng lập Billy-Bob Teeth Inc., và cộng sự đã có một mục tiêu kỳ lạ – làm cho mọi người trông “xấu mà vẫn đẹp” bằng cách sử dụng răng giả.
Những người này đã quyết định sản xuất 6000 đôi răng đầu tiên và bán trên khắp đất nước.
Sản phẩm bán chạy đến không ngờ. Theo chia sẻ của White, lợi nhuận cao nhất trong một ngày là 17.000 USD, còn trung bình từ 2.000 đến 5.000 USD mỗi ngày. Những người nổi tiếng như Miley Cirus cũng từng thử mang loại răng này.
Họ đã kiếm được 50 triệu USD sau khi bán tổng cộng 20 triệu chiếc răng ở hơn 150 quốc gia. Những chiếc răng giả do Jonah White sản xuất chắc chắn là một hiện tượng xã hội thời điểm đó.
Rõ ràng những câu chuyện thành công này có ý nghĩa truyền động lực rất lớn cho những người đang gặp khó khăn, chưa đủ can đảm để biến những ý tưởng kì dị thành lợi nhuận. Mọi ý tưởng đều có thể thành công nếu ta đặt hết tâm trí vào đó. Mọi thứ cũng sẽ được đền đáp khi ta sẵn sàng khám phá.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết