Bạn đã thử giảm mỡ bụng bằng yoga ngay tại nhà chưa?

Yoga

Giảm mỡ bụng bằng yoga là một trong những phương pháp an toàn, giúp bạn sở hữu vòng 2 săn chắc.

Đinh Thúy | 28/08/2019

Ngoài chế độ ăn uống, thì tập luyện đúng cách cũng sẽ giúp bạn cải thiện vòng 2 lý tưởng. Có nhiều cách tập luyện bạn có thể chọn lựa như: tập gym, tập aerobic, hay tập yoga… Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng bằng yoga bạn nên tham khảo và áp dụng để có vòng bụng săn chắc, thon gọn, quyến rũ.

Yoga giảm mỡ bụng với tư thế chống tay úp mặt

Đây là tư thế giúp bạn làm tăng độ đặc của xương và giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng. Bên cạnh đó, động tác này còn giúp kéo căng cơ thể, giảm các cơn đau nhức và hỗ trợ làm tăng tuần hoàn máu.

Cách thực hiện: Bạn nằm sấp trên sàn hoăc thảm yoga, sau đó nhẹ nhàng nâng cơ thể trên 2 tay và 2 chân, từ từ di chuyển tay và chân sát lại gần nhau sao cho cơ thể bạn có hình dạng giống như một ngọn núi. Bạn giữ nguyên tư thế trong 1 lúc. Khi thực hiện động tác này, bạn sẽ thấy vùng bụng được ép chặt, thúc đẩy cho việc giảm cân đạt hiệu quả hơn.

giam mo bung bang yoga - 1

Yoga giảm mỡ bụng với tư thế rắn hổ mang

Tư thế này giúp cải thiện vòng 2 của bạn trở nên săn chắc hơn. Đồng thời, nó giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể, hỗ trợ cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện: Bạn nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng. Đặt hai lòng bàn tay dưới vai và cằm hơi chạm mặt sàn. Hít sâu rồi từ từ nâng lực rồi uốn cong người về phía trước càng nhiều càng tốt. Giữ nguyên tư thế này 15 – 30 giây, sau đó thở ra từ từ rồi hạ toàn bộ cơ thể xuống về tư thế ban đầu. Bạn nên lặp đi lặp lại ít nhất 5 lần, thời gian nghỉ 15 giây mỗi lần tập để đạt hiệu quả tốt nhất.

giam mo bung bang yoga - 2

Yoga giảm mỡ bụng với tư thế cái ghế

Tập động tác này sẽ giúp phần thân trên, cơ đùi cơ bắp chân của bạn săn chắc, khỏe đẹp hơn. Ngoài ra, động tác này còn rất tốt cho tim, cơ hoành và các nội tạng trong khoang bụng, đem lại cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Cách thực hiện: Bạn đứng thẳng trên sàn. Gập 2 đầu gối, giơ 2 tay trước mặt hoặc giơ 2 tay qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ tư thế 15s rồi từ từ hạ tay xuống, duỗi thẳng đầu gối về vị trí ban đầu.

giam mo bung bang yoga - 3

Yoga giảm mỡ bụng với tư thế gập cúi người

Tư thế này giúp bạn giảm mỡ ở vùng lưng, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể, sự tĩnh lặng trong tâm trí, hơn nữa nó còn giúp cải thiện tình trạng chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ diễn ra đều, tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có ích cải thiện các vấn đề rối loạn tiêu hóa và táo bón.

Cách thực hiện: Bạn ngồi trên sàn, duỗi thẳng hai chân về trước. Hai bàn tay nắm lấy các ngón chân và cố gắng chạm mũi chân vào đầu gối. Giữ tư thế một lúc rồi bạn kết thúc động tác trở lại ban đầu. Bạn nghỉ 15s rồi lại tiếp tục lặp lại động tác từ 5 – 10 lần.

giam mo bung bang yoga - 4

Yoga giảm mỡ bụng với tư thế con thuyền

Tập động tác này sẽ giúp bạn làm săn chắc toàn bộ cơ thể, cải thiện được vòng 2 thon gọn hơn. Ngoài ra, động tác này cũng được khuyến cáo cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

Cách thực hiện: Bạn nằm ngửa trên sàn hoạc thảm yoga. Nâng chân và tay lên cùng một hướng. Giữ động tác một lúc rồi lại trở về vị trí ban đầu.

giam mo bung bang yoga - 5

Rất nhiều người đã áp dụng những bài tập giảm mỡ bụng bằng yoga phía trên và đã đạt được hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, dù tập luyện chăm chỉ đến đâu, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống khoa học để có thể giảm mỡ hiệu quả nhé!