Mất ngủ luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều người bởi nó có thể ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống. Làm thế nào để khắc phục chứng mất ngủ quấy rầy bạn hằng đêm? Hãy cùng LifeHub đi tìm 5 biện pháp giải quyết vấn đề đơn giản mà không phải sử dụng đến thuốc ngủ hỗ trợ. 

Căng cơ thể - bí quyết khắc phục mất ngủ hiệu quả

khắc phục mất ngủ 1
Bài tập căng cơ giúp làm dịu hệ thống thần kinh và ngủ ngon hơn

Trước khi đi ngủ, bạn hãy thử tập một động tác đơn giản đó là nằm trên mặt phẳng (giường hoặc sàn nhà), hai chân giơ lên tường hay đầu giường. Sau đó, tập hít thở sâu trong 5 phút để làm dịu hệ thống thần kinh, kéo căng gân kheo và giãn lưng dưới của bạn. Kết thúc bài tập này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái, nhẹ nhàng và sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

Viết nhật ký 

khắc phục mất ngủ 2
Viết nhật ký là cách giải tỏa căng thẳng trước khi đi ngủ hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên lo lắng trước khi ngủ, việc đặt bút lên giấy và viết ra hết những suy nghĩ của mình được xem là cách giải phóng căng thẳng vô cùng hữu hiệu. Bạn có thể thoải mái viết những gì mình thích, có thể là thơ, âm nhạc hoặc vài bức vẽ ngộ nghĩnh nào đó. 

Không quan trọng kết quả là gì, chỉ quan trọng bạn đã trải qua quá trình thư giãn đó như thế nào, hiệu quả ra sao. Đây là một thói quen bạn nên rèn luyện mỗi ngày để khắc phục mất ngủ và có được giây phút thư thái bạn nhé. 

Thiền 

khắc phục mất ngủ 3
Thiền giúp bạn loại bỏ hết căng thẳng, an yên đi vào giấc ngủ

Bạn có thể tải về điện thoại một ứng dụng hoặc xem trực tiếp trên website để thực hiện thiền trước khi ngủ. Hãy bắt đầu với khuôn mặt thư giãn, hít sâu vào mũi và thở ra từ từ theo nhịp đếm. Lặp lại vài lần như vậy, cơ thể sẽ giải tỏa được hết mọi căng thẳng và chào đón bạn vào giấc ngủ yên bình đang chờ đợi. 

Giảm thiểu tiếng ồn 

Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân lớn khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ. Hãy đóng kín cửa phòng và sử dụng bịt tai để loại bỏ những âm thanh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư một chiếc máy tạo tiếng ồn để loại bỏ tạp âm môi trường, làm giảm sự phân mảnh giấc ngủ. Chiếc máy có tạo hình bé xinh như robot này sẽ phát ra âm thanh ở mọi tần số khiến cho bạn không còn bị giật mình bởi các tạp âm bên ngoài. 

Thêm magie để dễ dàng đi ngủ 

khắc phục mất ngủ 4
Thêm magie vào cơ thể thông qua việc ăn uống hoặc thoa ngoài da sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Magie có khả năng hỗ trợ giảm bớt lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những loại thức uống từ các loại hạt, chuối, bơ, chanh leo hay các loại rau có màu xanh đậm sẽ giúp bổ sung magie vào cơ thể cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc xoa dầu có thành phần magie lên khắp bàn tay, bàn chân trước khi đi ngủ cũng là biện pháp khắc phục giấc ngủ đơn giản được nhiều người sử dụng.
 

Hy vọng 5 biện pháp khắc phục mất ngủ được gợi ý trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có được buổi tối ngon giấc và tràn đầy năng lượng cho ngày mới. 


Nguồn dịch: Byrdie