Tại sao sản phẩm Louis Vuitton có mức giá cao và không bao giờ giảm giá?

Xu hướng

Louis Vuitton là thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới. Vì lý do này, hãng không bao giờ giảm giá sản phẩm tồn mà sẵn sàng tiêu hủy chúng.

Kim Ngân | 16/07/2019

Theo tạp chí Forbes, Louis Vuitton (LV) có giá trị thương hiệu đạt 39.3 tỷ USD, gấp 2 lần so với Gucci – thương hiệu này được định giá 18.6 tỷ USD. 
Được thành lập vào năm 1854 tại Paris Pháp, đến nay, Louis Vuitton đã trở thành niềm mơ ước của tất cả tín đồ thời trang cao cấp trên toàn thế giới. Không một sản phẩm nào của hãng có giá nhỏ hơn 1.000 USD (khoảng 23 triệu VNĐ). Ngoài ra, giới mộ điệu cũng không bao giờ có thể tìm được một đợt giảm giá của Louis Vuitton.

Tại sao Louis Vuitton không giảm giá sản phẩm xuống một chút hay mở ra những đợt sales như những hãng thời trang nhanh. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Tại sao các sản phẩm Louis Vuitton đều có mức giá cao?

Theo tạp chí Elle, tất cả túi, sản phẩm của Louis Vuitton đều được làm thủ công và mất khoảng một tuần để hoàn thiện sản phẩm. Thậm chí công ty có cả một đội ngũ nhân viên chuyên đi đếm mũi chỉ của từng sản phẩm. Bất kỳ món đồ nào thừa dù chỉ là một đường kim chắc chắn sẽ bị tiêu hủy ngay lập tức. Sau khi đã sống sót qua vòng kiểm tra số đường kim, các sản phẩm của hãng còn phải vượt qua khâu kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Trong khâu này, sản phẩm sẽ được thả từ độ cao nửa mét liên tục trong 4 ngày để kiểm tra độ bền. 

san pham Louis Vuitton 1
Mỗi sản phẩm của Louis Vuitton đều được làm thủ công 


Đối với túi xách, bên cạnh bài kiểm tra độ cao, túi còn phải vượt qua bài kiểm tra về độ bền, mỗi chiếc túi đều phải chứa được khối lượng 3.5 kg. Ngoài những bài kiểm tra trên, Louis Vuitton còn sử dụng những bài kiểm tra như chiếu tia cực tím để đảm bảo rằng sản phẩm sẽ không bay màu và các khóa kéo phải được đóng mở liên tục 5000 lần nhằm đảm bảo rằng chúng sẽ không bung ra khi xuất xưởng. 

Bên cạnh đó, hãng Louis Vuitton còn sử dụng chất liệu vải canvas chống thấm kết hợp cùng chất liệu PVC không bắt lửa, nhờ vậy, túi của hãng có khả năng chống nước và lửa cực kì tốt. Đây là những lí do vì sao giá thành của một sản phẩm Louis Vuitton lại cao và xa xỉ đến như vậy.

san pham Louis Vuitton 2
Mỗi chiếc túi xách của LV phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra chất lượng trước khi đến tay người dùng


2. Louis Vuitton – nói không với giảm giá 

Nếu là tín đồ của thương hiệu này, chắc chắn bạn sẽ biết rằng, Louis Vuitton không bao giờ giảm giá hàng tồn kho. Những sản phẩm Louis Vuitton này sẽ bị gửi trả lại nhà máy ở Pháp để tiêu hủy. Đây là cách để công ty duy trì giá trị thương hiệu xuất hơn 100 năm qua. Thực chất, vẫn có một số tin đồn rằng, trước khi bị tiêu hủy, Louis Vuitton sẽ bán lại với giá phải chăng hơn cho nhân viên với điều kiện không được bán lại cho bên thứ ba, nhưng thực tế thì đây cũng chỉ là lời đồn và hãng chưa bao giờ có chương trình giảm giá nào cả. 

Chiến lược này của Louis Vuitton được gọi là Veritical Intergration (liên kết theo chiều dọc) và từ đó giúp khẳng định vị trí của hãng trên thị trường. Công ty sẽ trực tiếp quản lý và kiểm soát hoạt động của cửa hàng hiệu quả và không bán buôn – có nghĩa là khách hàng sẽ không bao giờ có thể tìm thấy một sản phẩm Louis Vuitton nào ở đâu khác ngoài cửa hàng chính hãng. Chiến lược này được áp dụng từ năm 1970 sau khi ông trùm thép Henri Racamier kết hôn với người thừa kế của Vuitton và trở thành người ngoại tộc đầu tiên đứng đầu thương hiệu này. 

san pham Louis Vuitton 3
Henri Racamier (bên phải) là người thay đổi thương hiệu LV

Đến nay sau gần 50 năm, chiến lược này đã giúp thương hiệu tăng lợi nhuận lên 15 – 20% mỗi năm. Như vậy, với chính sách kiểm soát toàn bộ hoạt động sản xuất bán hàng, Louis Vuitton có thể nắm rõ được lượng sản phẩm bán ra, những sản phẩm nào không ăn khách sẽ dần bị giảm số lượng xuống và những sản phẩm thừa sẽ được hãng thu hồi mà không bị thất thoát ra bên ngoài. 

san pham Louis Vuitton 4
Tất cả những sản phẩm tồn kho của hãng sẽ bị đốt bỏ


Hơn 100 năm hình thành xây dựng và phát triển, từ một cửa hàng nhỏ tại Paris, Pháp, đến nay Louis Vuitton đã trở thành một biểu tượng của thời trang cao cấp và sự thèm muốn của hàng triệu người trên thế giới. Mỗi một sản phẩm của Louis Vuitton đều mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt với chất lượng cực kỳ tuyệt vời.