Tham gia hai bộ phim ăn khách “Squid Game – Trò chơi con mực” và “All Of Us Are Dead – Ngôi trường xác sống”, nữ diễn viên Lee Yoo Mi trở nên nổi tiếng ở xứ Hàn. Ngôi sao sinh năm 1994 có cuộc “đổi đời” ngoạn mục. Từ một diễn viên kém nổi, chỉ trong vòng một năm, Lee Yoo Mi đã trở thành một ngôi sáng giá của điện ảnh xứ Hàn.
Đây là những tác phẩm được biết đến với nội dung độc đáo, lối khai thác hấp dẫn đồng thời tạo ra nhiều xu hướng mới trên các nền tảng mạng xã hội toàn cầu. Thông qua đó, Netflix đã giúp tên tuổi dàn diễn viên tài năng của xứ nhân sâm được đến gần hơn với công chúng trong đó có Lee Yoo Mi.
Nổi lên nhanh chóng là vậy, nhưng ít ai biết được những bí mật và con đường trước đây mà Lee Yoo Mi từng trải qua như thế nào. Từ việc thử vai cho các quảng cáo nhỏ trong những năm đầu thiếu niên cho đến đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng ở độ tuổi cuối hai mươi, nữ diễn viên này là bằng chứng sống động rằng ước mơ lớn không nhất thiết phải luôn vội vàng thực hiện những bước nhảy vọt mạo hiểm.
Đôi khi, những gì chúng ta cần là sự kiên định và quyết tâm – hai đặc điểm quý giá mà Yoo Mi đã chứng minh trong suốt chặng đường hoạt động trong ngành giải trí.
Lee Yoo Mi từng thử vai đến 500 lần
Trước khi tham gia hai bộ phim nổi đình đám thời gian gần đây, Lee Yoo Mi không phải là một diễn viên có tên tuổi, khi số lượng phim tham gia đếm trên đầu ngón tay và hầu hết đều là vai phụ.
Mới đây, trong buổi phỏng vấn với tạp chí Esquire Korea. Trước câu hỏi đã từng đi thử vai bao nhiêu lần, cô thành thật chia sẻ: “Tôi đi nhiều đến mức không nhớ nổi nữa. Tôi thực sự đã rất chăm chỉ. Có lẽ là hơn 100 lần, hoặc 200-300 hay 400-500 nhỉ? Thật sự là rất nhiều”.
Nhờ diễn xuất đa dạng và khả năng chọn kịch bản tốt, nhân vật Lee Yoo Mi thể hiện trong “Squid Game” và “All Of Us Are Dead” nhận được sự khen ngợi của khán giả.
Nếu như trong Trò chơi con mực, Yoo Mi gây ấn tượng với vai diễn người chơi số 240 đầy nội tâm và dũng cảm, thì đến bộ phim zombie học đường Ngôi trường xác sống, cô đã lột xác hoàn toàn khi phụ trách nhân vật phản diện. Đó là một Nayeon đầy ích kỷ, luôn xích mích và làm ảnh hưởng đến bạn bè.
Trước đó, nhiều người từng nghĩ rằng, nữ diễn viên là ngôi may mắn nổi lên nhờ 1 bộ phim. Nhưng thực tế, cô đã từng trải qua gần 500 buổi thử vai cho đến khi được khán giả công nhận năng lực.
Ra mắt bộ phim đầu tiên vào năm 2010
Lần đầu tiên Yoo Mi ghi được một vai diễn điện ảnh là vào năm 2010 trong bộ phim The Yellow Sea. Tại đây, cô xuất hiện trong vai con gái của Kim Tae-won, một doanh nhân tinh quái. Nữ diễn viên cũng chia sẻ rằng cô vẫn còn nhỏ khi họ thực hiện bộ phim này, vì vậy cô không được đến xem buổi chiếu sớm tại rạp.
Nhận giải thưởng diễn xuất đầu tiên sau 11 năm ra mắt
Một trong những điều chúng ta có thể học được từ sự nghiệp thành công của Yoo Mi là ước mơ không giới hạn. Trước khi giành được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất đầu tiên năm 2021, nữ diễn viên đã cố gắng xây dựng tên tuổi của mình trong ngành giải trí Hàn Quốc trong nhiều năm. Bộ phim Young Adult Matters đã trở thành bước đệm để tài năng đạt được giải thưởng diễn xuất đầu tiên của Yoo Mi.
“Herb” là bộ phim truyền cảm hứng để Yoo Mi theo đuổi sự nghiệp diễn xuất
Diễn xuất luôn là ước mơ của Yoo Mi từ khi cô còn nhỏ. Một trong những bộ phim khiến cô say mê đó là Herb năm 2007. Trong một cuộc phỏng vấn, cô ấy nói rằng Kang Hye Jun đã truyền cảm hứng cho cô ấy để tìm hiểu thêm về việc đóng vai những người khác nhau với tư cách là một diễn viên. Diễn xuất trong phim đã lôi cuốn tôi. Và sau đó anh chị em đã chụp ảnh tôi và tôi gửi chúng đến một số nơi, sau đó tôi được đóng đinh việc theo học tại một học viện diễn xuất.”
Sự nghiệp thăng tiến, sánh vai cùng Yoona (SNSD)
Trước khi nổi tiếng, Instagram của Lee Yoo Mi chỉ có 40.000 người theo dõi. Thế nhưng sau 2 bộ phim “siêu hot”, nữ diễn viên đã đạt được 7,3 triệu người theo dõi. Trong vòng thời gian ngắn, “tiểu Sulli” có số lượng người theo dõi tăng 185 lần với nhiều bài đăng thu hút “triệu tim”.
Danh tiếng tăng cao, số người quan tâm khủng, giá quảng cáo của nữ diễn viên cũng tăng lên chóng mặt. Theo số liệu từ Influencer Marketing Hub, mỗi bài đăng quảng cáo của mỹ nhân sinh năm 1994 có giá hàng chục nghìn USD. Bên cạnh việc tăng cát-xê, con số này cũng là nguồn thu nhập đáng kể của Lee Yoo Mi.
Đáng chú ý, các thương hiệu xa xỉ cũng tìm đến Lee Yoo Mi để “chọn mặt gửi vàng”. Cô nàng được nhà mốt nước Ý Miu Miu (thuộc Prada) lựa chọn làm người đại diện bên cạnh nữ thần Yoona (SNSD) và Jang Wonyoung (IVE). Dù chỉ mới nổi lên nhưng vị trí của diễn viên “All Of Us Are Dead” gần như sánh ngang cùng các ngôi sao đình đám xứ Hàn.
LifeHub