Đón taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn chỉ 120.000 đồng nhưng tài xế “chặt chém” du khách Nhật đến 1,2 triệu đồng.
Chiều ngày 14/3, Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, An ninh sân bay kiểm tra và xử lý một tài xế taxi “chặt chém” hành khách.
Theo đó một hành khách là người Nhật Bản đón taxi đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về một khách sạn ở quận 1 với chặng đường dài khoảng 7 km. Mặc dù khi đến nơi đồng hồ trên xe taxi báo cước phí là hơn 120.000 đồng nhưng tài xế đã thu của du khách 1,2 triệu đồng.
Thấy tiền cước di chuyển quá cao, du khách người Nhật Bản đã chia sẻ sự việc với quản lý khách sạn. Sau đó quản lý khách sạn hướng dẫn du khách này đến Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để trình báo sự việc.
Nhận được thông tin, Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với Thanh tra giao thông cùng các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra. Qua làm việc với tài xế taxi thì người này thừa nhận việc thu giá cước cao hơn so với quy định và giá cước trên đồng hồ xe. Tài xế cũng đã hoàn trả số tiền cho hành khách.
Qua kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT phát hiện phù hiệu chiếc taxi này đã hết hạn và tiến hành xử phạt theo đúng quy định. Qua sự việc trên, Thanh tra Sở GTVT cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm tình trạng “chặt chém” hành khách, thu phí cước vận tải quá cao so với niêm yết để giúp du khách an tâm khi đến với TP.HCM.
Theo Thanh tra Sở GTVT, trường hợp du khách nhận thấy giá cước cao bất thường có thể phản ánh ngay qua đường dây nóng của sở hoặc báo về sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó, các lực lượng chức năng sẽ phối hợp kiểm tra và xử lý.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết