Thứ Ba, 28/06/2022
  • Về chúng tôi
  • Điều khoản & Chính sách
  • Quảng cáo
  • Liên hệ
Chia sẻ kiến thức & kỹ năng sống | Cập nhật tin tức 24h | Tin nhanh
  • News
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video
No Result
View All Result
  • News
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video
No Result
View All Result
Chia sẻ kiến thức & kỹ năng sống | Cập nhật tin tức 24h | Tin nhanh
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh Tế

Định vị sản phẩm – Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng với Kinh tế học Hành vi

LifeHub
9 Tháng Năm, 2022
A A
8
SHARES
783
VIEWS
FacebookTwitterPinterestEmail

Các nhà Kinh tế học Cổ điển cho rằng mọi thứ đều có mức giá của nó: khả năng sẵn sàng chi trả của bạn có thể cao hơn của tôi, nhưng mỗi chúng ta đều có một mức giá tối đa mà chúng ta sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm. Tuy nhiên trên thực tế cách các doanh nghiệp định vị một sản phẩm hiệu quả lại không như vậy.

Giải đáp thắc mắc: vì sao mọi sản phẩm Apple làm ra đều “cháy hàng”?

Ngược dòng ký ức về 11 sản phẩm thất bại đáng chú ý nhất của Google

Các thương hiệu nổi tiếng thế giới đã làm ra những sản phầm đầu tay như thế nào?

Hãy xem xét 1 case study về một chủ cửa hàng đá quý có lô hàng trang sức ngọc lam không bán được. Việc trưng bày các trang sức ngọc lam tại vị trí nổi bật trong cửa hàng không giúp gì cho doanh số, hay việc tăng hoa hồng để nhân viên bán hàng tích cực hơn cũng không hiệu quá.

Quá bực mình, chủ cửa hàng đã hướng dẫn người quản lý giảm giá lô hàng xuống còn ½ để cắt lỗ và đi du lịch. Khi trở về, cô ấy phát hiện rằng người quản lý đã đọc nhầm ghi chú và đã tăng giá các sản phẩm ngọc lam lên gấp đôi – và đã bán được rất nhiều sản phẩm.

Trong trường hợp này, người mua chắc chắn đã không căn cứ vào quy luật kinh tế học cổ điển về mức giá tối đa tuyệt đối. Thay vào đó, họ đưa ra những suy luận về chất lượng của đồ trang sức dựa trên giá cả và điều này tăng sự sẵn sàng chi trả của khách hàng theo hoàn cảnh cụ thể.

Việc nắm rõ cách định giá tương đối này sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh khi đưa ra một vài lựa chọn rõ ràng kém hơn trong thư chào giá tới khách hàng. Ngay cả khi các sản phẩm kém hơn không bán được, điều này sẽ tăng doanh số của các sản phẩm tốt hơn mà doanh nghiệp thực sự muốn bán.

Ảnh minh họa

Tương tự như trường hợp về cửa hàng đá quý, một nghiên cứu về hành vi đã phát hiện ra rằng trong nhiều nhà hàng, các chai rượu đắt thứ nhì bán rất chạy – và các chai rượu rẻ thứ nhì cũng vậy.

Những khách hàng mua sản phẩm đắt thứ nhì sẽ cảm thấy họ đang mua một thứ đặc biệt nhưng không vung tay quá trán. Những người mua chai rượu rẻ thứ nhì cảm thấy họ đang mua được một món hời nhưng không quá rẻ tiền.

Sony cũng nhận thấy điều tương tự với sản phẩm tai nghe của họ: người tiêu dùng mua chúng với một mức giá nhất định nếu để bên cạnh lựa chọn đắt hơn – nhưng tỷ lệ mua sẽ giảm nếu chúng là tùy chọn đắt nhất được cung cấp tại cửa hàng.

Một cách khác để tạo ra ưu tiên trong tâm trí khách hàng khi lựa chọn sản phẩm không liên quan trực tiếp đến các sản phẩm mà sẽ liên quan đến cách trình bày & hiển thị sản phẩm.

Nghiên cứu về hành vi cho thấy rằng những người mua kem trong các cửa hàng tạp hóa sẽ xem xét nhãn hiệu trước tiên, hương vị thứ hai và cuối cùng là giá cả.

Việc tổ chức lối đi trong siêu thị theo cách người tiêu dùng thích mua các sản phẩm cụ thể làm cho khách hàng hài lòng hơn và giảm khả năng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên giá cả – cho phép các nhà bán lẻ bán các sản phẩm có giá cao hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn. Điều này giải thích tại sao các dãy hàng trong siêu thị hiếm khi được sắp xếp theo giá cả.

Do đó, cách bố trí hàng hóa và hiển thị sản phẩm cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra định vị sản phẩm.

LifeHub

Tags: định vịhành vikinh tế họcmarketingmua hàngsản phẩmtỷ lệ chuyển đổi

XEM THÊM

Nghề huấn luyện chó ở Trung Quốc: Lương tháng cả 100 triệu đồng

Hot rần rần nghề huấn luyện chó với mức lương cả 100 triệu đồng/tháng

Hoài Thương
28 Tháng Sáu, 2022

Thu nhập trung bình của những người huấn luyện chó ở Trung Quốc rơi vào khoảng 2.200 USD và có thể lên tới 5.000 USD mỗi tháng.

3 chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 7/2022

Chính sách mới về tiền lương tối thiểu vùng và lương tối thiểu giờ có hiệu lực từ tháng 7/2022

LifeHub
26 Tháng Sáu, 2022

Tăng lương tối thiểu vùng theo tháng, có lương tối thiểu vùng theo giờ... là những chính sách mới về tiền lương được áp dụng từ tháng 7/2022.

Từ 1/7, tăng lương thế nào?

Từ 1/7, mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng như thế nào?

Trần Thảo
23 Tháng Sáu, 2022

So với hiện hành, từ 1/7, mức lương tối thiểu vùng tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng).

Điều gì đã khiến cho Monaco trở thành "nơi ẩn náu" của các tỷ phú, trở thành vương quốc "không dành cho người nghèo" mà ai cũng khao khát?

3 lý do khiến Monaco trở thành “nơi ẩn náu” của các tỷ phú, trở thành vương quốc “không dành cho người nghèo”

Tuấn Phan
22 Tháng Sáu, 2022

Rất nhiều người giàu chuyển đến Monaco và bắt đầu cuộc sống mới ở đó. Lí do gì mà vương quốc này lại thu hút đến vậy?

Điều chỉnh mức đóng BHXH cho người lao động trước ngày 25-7

Điều chỉnh mức đóng BHXH cho người lao động chậm nhất đến ngày 25-7

LifeHub
22 Tháng Sáu, 2022

Chậm nhất đến ngày 25-7-2022, các đơn vị sử dụng lao động phải nộp hồ sơ điều chỉnh mức lương đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao...

Quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi

Quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước

Duc Pham
21 Tháng Sáu, 2022

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 04/2022/TT-NHNN quy định về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng...

6 cách ngăn ngừa và giải quyết nợ thẻ tín dụng cho chị em có niềm đam mê mua sắm

6 cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh cho chị em có tâm hồn mua sắm

LifeHub
20 Tháng Sáu, 2022

Việc sử dụng thẻ tín dụng đã quá phổ biến với các chị em hiện nay nhưng nhiều người vẫn còn khá mơ hồ. Khi chưa biết cách sử dụng...

Doanh nghiệp Việt đứng vững trước sóng gió kinh tế ở Nga

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam đứng vững trước sóng gió kinh tế ở Nga

Trần Thảo
20 Tháng Sáu, 2022

Hàng loạt các lệnh trừng phạt liên tiếp của phương Tây ngay sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã khiến cho thị trường...

Chênh lệch thu nhập bình quân giữa Hà Nội và TP.HCM thay đổi ra sao trong 10 năm?

Thu nhập bình quân giữa Hà Nội và TP.HCM thay đổi thế nào trong 10 năm?

LifeHub
19 Tháng Sáu, 2022

Báo cáo khảo sát mức sống dân cư 2020 của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 63 tỉnh, thành tại Việt Nam, TP.HCM và Hà Nội là hai địa...

Thấy mình có 3 hành vi tài chính sau đây, bạn cần sửa ngay để tránh sai lầm

Muốn cải thiện tài chính cá nhân bạn đừng để bản thân vướng phải những sai lầm chi tiêu này

Việt Hoàng
20 Tháng Sáu, 2022

Muốn cải thiện tài chính cá nhân bạn đừng để bản thân vướng phải những sai lầm chi tiêu này.

XEM THÊM
  • Về chúng tôi
  • Điều khoản & Chính sách
  • Quảng cáo
  • Liên hệ
© 2022 - lifehub.vn DMCA.com Protection Status

- Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH SCORP VIỆT NAM - Địa chỉ: 161 Trường Chinh, TP. Vinh, Nghệ An
- Giấy phép ICP số: 56/GP-TTĐT do sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/05/2022
- Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Đình Tuấn - Liên hệ và quảng cáo: 0858.14.7777 - Email: [email protected]

No Result
View All Result
  • News
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video

- Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH SCORP VIỆT NAM - Địa chỉ: 161 Trường Chinh, TP. Vinh, Nghệ An
- Giấy phép ICP số: 56/GP-TTĐT do sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/05/2022
- Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Đình Tuấn - Liên hệ và quảng cáo: 0858.14.7777 - Email: [email protected]