Sau khi năm lần bảy lượt liên hệ với đội ngũ CSKH mà không được giải quyết, anh kỹ sư phần mềm Nandan Kumar đã hack luôn website của hãng hàng không IndiGo để tự tìm lại hành lý thất lạc của mình.
Khi di chuyển bằng máy bay và không may bị thất lạc hành lý, chúng ta thường sẽ phải kiểm tra quầy “Lost & Found” và nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên sân bay. Thế nhưng, anh kỹ sư phần mềm Nandan Kumar dưới đây lại chọn cách khác phức tạp hơn 1 chút: Hack trang web của hãng hàng không IndiGo Airlines (Ấn Độ) để tìm bằng được hành khách đã lấy nhầm hành lý của mình.
Sự việc diễn ra vào ngày 27/3 vừa qua trên chuyến bay 6E-185 từ Patna đến Bengaluru. Kumar và 1 hành khách khác đã vô tình cầm nhầm vali của nhau mà không hề hay biết. “Tôi chỉ nhận ra điều đó sau khi đã về nhà”, anh kỹ sư phần mềm chia sẻ trên Twitter cá nhân, “Vợ tôi bảo cái vali của tôi có vẻ hơi khác thường. Và thế là sau khi kiểm tra, tôi đã lập tức liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của sân bay để được giải quyết”.
Thế nhưng, sau nhiều cuộc gọi để hỏi tin tức về người khách đã cầm nhầm hành lý của mình, kết quả mà Kumar thu được vẫn chỉ là 1 con số 0 tròn trĩnh. Đội ngũ nhân viên sân bay kiên quyết từ chối tiết lộ danh tính người này với lý do về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu khách hàng. Một nhân viên khác đã hứa hẹn sẽ liên hệ với anh ngay khi có kết quả. Nhưng chỉ sau 1 đêm, sự kiên nhẫn của Kumar đã đạt đến giới hạn, và anh quyết định tự mình sẽ “ra tay” giải quyết vấn đề.
Đầu tiên, anh thử tìm kiếm thông qua số PNR trên hành lý của người khách kia, nhưng lại không thu được kết quả tích cực nào. Sau đó, Kumar nảy ra ý định hack vào website của IndiGo cho được việc.
“Tôi nhấn phím F12 trên bàn phím máy tính để mở bảng điều khiển dành cho nhà phát triển trên website của IndiGo. Từ đó, tôi tiến hành kiểm tra nhật ký mạng và tìm thấy số điện thoại cũng như email của hành khách trên chuyến bay của mình”, Kumar giải thích trên Twitter.
May mắn thay, người khách kia chỉ sống cách căn hộ của Kumar khoảng 6km, và cũng rất sẵn lòng trả lại chiếc vali đã cầm nhầm. Kumar cũng lên tiếng chỉ trích IndiGo chưa bao giờ liên lạc với người khác này, mặc dù nhân viên chăm sóc khách hàng đã khẳng định chắc nịch với anh đã gọi đến 3 lần.
Mới đây, phát ngôn viên của IndiGo chia sẻ: “Chúng tôi đang xem xét chi tiết trường hợp này, bên cạnh đó muốn khẳng định rằng các quy trình IT của chúng tôi hoàn toàn đủ mạnh mẽ, an toàn, trang web của IndiGo cũng không hề bị tấn công hay xâm phạm. Nhóm chăm sóc khách hàng của chúng tôi chỉ thực hiện theo đúng quy định, không chia sẻ bất kỳ thông tin liên hệ nào của hành khách khác với 1 ai khác. Điều này hoàn toàn phù hợp với chính sách bảo mật dữ liệu của chúng tôi”.
Người này cũng cho hay đội ngũ nhân viên đã liên hệ với người khách cầm nhầm hành lý của Kumar nhưng không được trả lời, chứ không hề có chuyện “ăn không nói có” như Kumar chia sẻ.
Lifehub tổng hợp