Thấm đòn tẩy chay, CEO Nike – ông John Donahoe tuyên bố “Nike là thương hiệu của Trung Quốc, dành cho người Trung Quốc”
Động thái này xảy ra sau khi Nike trải qua đợt tẩy chay quy mô lớn liên quan đến sự cố xảy ra ở Tân Cương.
Cụ thể, trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh diễn ra vừa qua, CEO Donahoe giải thích rằng Nike có tầm nhìn dài hạn về hoạt động tại Trung Quốc – nơi họ đã có mặt trong gần 4 thập kỷ.
“Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây. Chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc, và dành cho người Trung Quốc,” – Donahoe tuyên bố. “Tài sản lớn nhất chúng tôi có tại Trung Quốc là người tiêu dùng. Họ có những mối liên kết chặt chẽ và sâu sắc với Nike, với Jordan và Converse. Và mối liên kết ấy có thật.”
CEO Nike nói rằng công ty nhắm tới việc tiếp tục đầu tư mạnh tay vào hoạt động ở Trung Quốc trong bối cảnh họ báo cáo doanh thu tốt hơn dự kiến trong quý 4 năm nay.
Trước đó, Nike cùng một số thương hiệu Mỹ khác đã chịu sự tẩy chay mạnh mẽ ở Trung Quốc vì bình luận rằng họ lo ngại về vấn đề người lao động ở Tân Cương. Nhiều thương hiệu lớn khác như: Uniqlo, Nike, Adidas, GAP, Fila, New Balance… cũng tuyên bố tẩy chay vải bông từ Tân Cương và chịu kết cục hết sức thê thảm.
Tuy nhiên sau động thái xoa dịu ấy, Nike bất ngờ vấp phải một làn sóng tẩy chay khác, và lần này là trên phạm vi toàn cầu. Trên Twitter, hashtag #BoycottNike (Tẩy chay Nike) đã được lan tỏa rất rộng, với rất nhiều người khẳng định sẽ ngưng mua các sản phẩm đến từ thương hiệu này.
LifeHub Tổng Hợp