Đoạn clip ghi lại cảnh phản ứng của một cô gái với nhân viên nhà xe vì cho rằng có hàng động đè mình ra đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Chiều 13-10, trên trang Facebook Nhà xe Tiến Oanh (tỉnh Đắk Lắk) đã đăng tải thông tin nói về đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội.
Trước đó, 1 đoạn clip do camera tại khu vực lái xe của chiếc xe khách nhà xe Tiến Oanh cho thấy 1 cô gái chạy lên khu vực buồng lái phản ứng vì bị nhân viên nhà xe sàm sỡ.
Nội dung đoạn clip cho thấy, 1 cô gái tỏ ra bức xúc nói với tài xế về việc 1 nhân viên của nhà xe có hàng động không chuẩn mực với mình và yêu cầu lái xe dừng tại chỗ có trụ sở công an. Trong khi đó, 1 nhân viên nhà xe được cho là có hàng động sàm sỡ cô gái liên tục nói lời xin lỗi.
Sau đó, cô gái này đã gọi đến tổng đài của nhà xe Tiến Oanh phản ánh: “Cho em phản ánh nhân viên bên chị đè em ra trên xe, em phản kháng lại không được, còn làm tay em chảy máu nữa” – cô gái này nói.
Đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc về hành động của nhân viên nhà xe Tiến Oanh.
Thông tin đăng tải trên trang Facebook Nhà xe Tiến Oanh cho biết, trên các diễn đàn mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip được cắt từ camera của xe khách Tiến Oanh với nội dung phản ánh hành vi của tiếp viên với hành khách nữ đi trên chuyến xe này vào ngày 29-9.
“Trước tiên, Công ty Tiến Oanh xin chân thành cáo lỗi cùng hành khách đã gặp phải sự cố đáng tiếc này, cùng tất cả mọi người đã và đang theo dõi sự việc. Tiến Oanh xin xác nhận, clip được đăng tải trên mạng là đúng và được cắt ra từ camera của công ty trong quá trình xử lý vi phạm nhân viên liên quan vào ngày 30-9 sau khi nhận được phản ánh từ hành khách và được nhân viên phát tán lên mạng xã hội” – Trang Facebook Nhà xe Tiến Oanh viết.
Nhà xe Tiến Oanh cũng xin nghiêm túc nhận trách nhiệm vì đã thiếu sót trong khâu quản lý nhân sự, để xảy ra tình trạng đáng tiếc này. Đồng thời, Tiến Oanh cũng đã truy cứu trách nhiệm của tiếp viên chuyến xe được nhắc đến trong clip vụ việc.
Tại buổi làm việc với ban quản lý nhà xe, tiếp viên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công ty Tiến Oanh đã tiến hành xử lý vi phạm nhân viên với hình thức xử lý cao nhất là sa thải. “Trong trường hợp có yêu cầu từ cơ quan chức năng, Công ty Tiến Oanh cam kết sẽ phối hợp để xử lý đến cùng nếu có khiếu kiện từ phía hành khách đối với cá nhân tiếp viên này” – Công ty Tiến Oanh nhấn mạnh.
Cùng với thông tin trên, nhà xe Tiến Oanh cũng đăng tải quyết định kỷ luật sa thải ông H.X.T. (nhân viên phục vụ xe).
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết