Sau khi đăng một video với tiêu đề “Quán tôi trước và sau khi 2 chiến thần review TikTok ghé thăm”, tài khoản TikTok Q.R đã nhận được không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Những ngày vừa qua, drama không hồi kết giữa các hot TikToker chuyên review ẩm thực và tiệm chè C.H nhận được nhiều sự chú ý của netizen. Theo dòng sự kiện này, nhiều chủ quán cũng thực hiện clip chia sẻ về sự ảnh hưởng của các video review trên mạng xã hội.
Đáng chú ý, vừa qua một tài khoản TikTok có tên Q.R đã đăng đoạn video với caption: “Cái kết khi quán bạn có 2 chiến thần review ghé thăm”. Tài khoản này cho biết, quán của mình đã chuyển từ đông đúc sang vắng bóng khách kể từ sau khi bị “chiến thần review” ghé đến.
Cô cho biết ban đầu khi quán mới mở, lượng khách ghé đến khá tấp nập. Thậm chí có những lúc, sân quán còn dựng kín xe của khách. Tuy nhiên, kể từ khi có “chiến thần review” ghé đến, quán lại dần rơi vào tình trạng vắng khách. Nhiều ngày còn không một bóng người, ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của quán.
Ngay lập tức, đoạn video vẫn trở thành tiêu điểm bàn luận của netizen. Không ít người cho rằng, thay vì đổ lỗi cho các “chiến thần review”, chủ quán nên xem lại chất lượng và dịch vụ tại quán mình. Bởi lẽ những lời review chỉ là ý kiến khách quan của một bộ phận khách hàng, nếu quán thật sự tốt vẫn có thể làm hài lòng số đông khách hàng như thường.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận thể hiện sự đồng tình với vị chủ quán này. Cụ thể, các food reviewer phần lớn là những người có sức ảnh hưởng, thế nên chỉ cần một vài bình luận tiêu cực, góp ý cũng có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của các quán.
Một luồng ý kiến khác lại cho rằng, đây thực chất chỉ là một chiêu trò của chủ quán để câu view, câu like ăn theo những sự kiện hot gần đây, chứ thật sự không hề có “chiến thần review” nào ghé thăm cả.
Dù sự việc trên vẫn chưa được chứng thực nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của các KOLs (những người có sức ảnh hưởng) đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như uy tín của các quán ăn. Chỉ với một đoạn clip ngắn, khách hàng tuy chưa thực sự trải nghiệm, cũng khó lòng mạo hiểm đến một quán ăn đã từng nhận phản hồi tiêu cực đến từ người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết