Ferrari Việt Nam vẫn chối bỏ trách nhiệm trong vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB tại Hà Nội thông qua câu trả lời chính thức tới báo VietNamNet sáng nay, 4/8.
Sáng nay, 4/8, Ferrari Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về trách nhiệm liên quan đến chiếc Ferrari 488 GTB bị tai nạn ngày 21/7 ở Hà Nội.
Theo đó, Supreme Auto Ho Chi Minh city (đại lý phân phối và là Trung tâm Dịch vụ chính hãng của Ferrari tại Việt Nam) đưa ra các thông tin không có sự khác biệt so với câu trả lời tới báo VietNamNet vào chiều ngày 24/7 trong bài viết Ferrari Việt Nam lên tiếng về vụ tai nạn.
Dưới đây là câu trả lời của Ferrari Việt Nam:
“Do khoảng cách địa lý, Supreme Auto từng sử dụng địa điểm nhà xưởng của công ty Ô tô Bắc Âu Hà Nội (Volvo Hà Nội) để tổ chức những chương trình Dịch vụ dành cho các khách hàng ở Hà Nội, chương trình do các kỹ thuật viên đã qua huấn luyện của Ferrari thực hiện.
Chiếc xe của Khách hàng đã được lưu giữ tại khu vực nhà xưởng của Công ty Ô tô Bắc Âu Hà Nội sau khi gặp sự cố kỹ thuật. Supreme Auto đã đồng ý cung cấp phụ tùng dây cua-roa và đề xuất với khách hàng các phương án sau:
Phương án 1: Chờ nhân viên kỹ thuật của Supreme Auto cung cấp dịch vụ tại Hà Nội, thời gian chờ có thể vài tuần; hoặc
Phương án 2: Chuyển xe vào sửa chữa tại Trung tâm Dịch vụ Supreme Auto.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, khách hàng không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này.”
Như vậy, một lần nữa Ferrari Việt Nam (Supreme Auto) vẫn khẳng định sự “không liên quan” trực tiếp tới chiếc Ferrari 488 GTB của anh H., bất chấp những bằng chứng mà chủ xe này đưa ra về quá trình tương tác, làm bảo dưỡng một thời gian dài với công ty này.
Theo tìm hiểu của VietNamNet, người chỉ dẫn trực tiếp với chủ xe H. là Trần Trung, Giám đốc bán hàng của Ferrari Việt Nam. Đây là người đã nhắn tin mời chủ xe H. tham gia chương trình dịch vụ của Ferrari hồi tháng 1/2022, là người hướng dẫn anh H. đưa xe về Volvo Hà Nội, gặp anh Đoàn Xuân Trường, Giám đốc xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội để sửa xe và cũng là người gửi báo giá cho chủ xe.
Trong khi đó, theo tường trình sau tai nạn của kỹ sư Đoàn Xuân Trường, anh đã nhận việc sửa xe qua lời nhờ của anh Thuật, cố vấn dịch vụ của Ferrari Việt Nam. Mọi giao dịch về sửa xe cũng đều được kỹ sư này báo cáo với đại diện của Ferrari Việt Nam trước khi trao đổi với chủ xe.
Các thông tin này cho thấy tính chính thống trong giao dịch sửa xe giữa anh H. và Ferrari Việt Nam. Đó là giao dịch chính thức giữa khách hàng với pháp nhân công ty chứ không phải giữa các cá nhân với nhau. Cũng vì lẽ này, chủ xe H. cho rằng, Ferrari Việt Nam và Volvo Hà Nội phải có trách nhiệm bồi thường.
Sáng 21/7, tại khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB lao như bay, mất lái, tông bật cây xanh ở vỉa hè. Người lái xe là kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh của Volvo Hà Nội. Anh này lái thử siêu xe trước khi giao cho khách theo chỉ đạo của kỹ sư Đoàn Xuân Trường, Giám đốc xưởng dịch vụ.
Chủ nhân siêu xe bị tai nạn là anh H, một đại gia kín tiếng ở Hà Nội. Trước đó, theo chỉ dẫn của nhân viên Ferrari Việt Nam, chủ xe đưa xe đến xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội, giao cho kỹ sư Trường tại đây sửa chữa, thay dây cu-roa.
Gửi thông tin tới báo chí, Volvo Hà Nội cho biết: “Bắc Âu Hà Nội (đơn vị pháp nhân phân phối xe Volvo ở Hà Nội và miền Bắc) và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari.
Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe.
Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội.”
Năm 2017, showroom và xưởng dịch vụ chính hãng của công ty CP Ô tô Bắc Âu Hà Nội- Volvo Hà Nội đi vào hoạt động tại địa chỉ số 7-9 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là đại lý phân phối xe tại khu vực Hà Nội và miền Bắc của Volvo Việt Nam.
Tháng 3/2016, công ty cổ phần Ô tô Bắc Âu chính thức là nhà phân phối chính hãng của thương hiệu xe Volvo. Đây là công ty hình thành trên cơ sở hợp tác giữa Volvo Car Thuỵ Điển và công ty CP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn Savico.
* Năm 2019, Ferrari chính thức vào Việt Nam với sự ra đời của Công ty TNHH Vina ASC Automotive. Đơn vị này trực thuộc Ferrari Hàn Quốc, Ferari Hàn Quốc trực thuộc Ferrari Singapore là công ty phụ trách phân phối siêu xe tại thị trường châu Á- Thái Bình Dương.
Đại lý duy nhất của công ty tại Việt Nam là Supreme Auto. Showroom và xưởng dịch vụ được đặt tại quận 7, TP.HCM.
Chiếc Ferrari gặp nạn có giá về Việt Nam lên tới 23 tỷ đồng, khác với những chiếc 488 GTB khác chỉ từ 15-20 tỷ đồng bởi nó thuộc phiên bản cuối cùng sản xuất trước khi hãng siêu xe nước Ý chuyển sang dòng F8 Tributo (từ tháng 3/2019). Hơn nữa, chiếc siêu xe này được đặt trực tiếp với hãng Ferrari, thông qua đại lý Ferrari Newport Beach (Mỹ), sau đó mới chuyển về Việt Nam. Chính vì đặt riêng nên bên trong xe còn có tem logo khắc tên chủ xe H., là đặc điểm ít chiếc Ferrari nào ở Việt Nam có được.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết