Thứ Sáu, 12/08/2022
  • Về chúng tôi
  • Điều khoản & Chính sách
  • Quảng cáo
LifeHub
  • Home
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video
No Result
View All Result
LifeHub
  • Home
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video
No Result
View All Result
LifeHub
No Result
View All Result
Trang chủ Công nghệ

Người dùng rời bỏ Netflix hậu COVID-19

Hoài ThươngĐăng bởi Hoài Thương
27 Tháng Tư, 2022
FacebookTwitterPinterestEmail

Gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix gần đây đã gây chấn động ngành giải trí khi báo cáo mất 200.000 người đăng ký trong quý I/2022. Đây là điều chưa từng xảy ra với công ty trong suốt hơn một thập kỷ.

Lý do khiến người dùng rời bỏ Netflix là gì?

Google và Netflix bị phạt do hoạt động kinh doanh không công bằng tại Hàn Quốc

Netflix ngày càng mất giá trị khi sử dụng những bộ phim khiêu dâm 18+ để câu view?

Netflix hiện có 221,6 triệu người đăng ký trên toàn cầu, đã giảm 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022. Trước đó, công ty đã dự kiến tăng 2,5 triệu người người dùng trong cùng kỳ, nhưng không đạt được con số kỳ vọng.

Tại sao hàng trăm nghìn người dùng rời bỏ Netflix?
Netflix mất 200.000 người đăng ký trong quý I/2022

Cổ phiếu của Netflix đã giảm 35% vào tuần trước, ngay lập tức “thổi bay” 50 tỷ USD giá trị của công ty. Lợi nhuận quý I/2022 của Netflix là 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.

Tại sao nhiều người dùng rời Netflix?

Khi làn sóng Covid-19 không còn mạnh mẽ như trước, không còn các quy định phong tỏa, đời sống dần trở lại bình thường mọi người có nhiều lựa chọn giải trí hơn như ăn ngoài, tham dự buổi hòa nhạc hoặc xem phim tại rạp thay vì chỉ ngồi ở nhà và xem Netflix như khi dịch bệnh diễn ra căng thẳng.

Một lý khác là do ảnh hưởng của lạm phát. Chi phí thực phẩm và xăng dầu cao khiến nhiều người dùng phải siết chặt “hầu bao”, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết, và việc Netflix tăng giá vào đầu năm 2022 có thể là lý do đã khiến nhiều người liệt nó vào danh sách cắt giảm.

Trong thư gửi cổ đông quý I/2022, công ty đã đề cập đến cuộc chiến ở Ukraine như một yếu tố chính dẫn đến việc giảm người dùng. Netflix cho rằng việc ngừng cung cấp dịch vụ của họ ở Nga đã dẫn đến việc mất 700.000 người đăng ký toàn cầu.

Ngoài ra, khi các đối thủ cạnh tranh như Disney Plus, HBO Max, Amazon Prime và Hulu phát triển, nhiều người dùng có thể cân nhắc hủy Netflix.

Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh của mình, Netflix đã tập trung gần như hoàn toàn vào một mảng tương đối hẹp là phim ảnh bao gồm phim một tập và nhiều tập được cấp phép. Phương pháp này đã hạn chế sự hấp dẫn của dịch vụ trong các lĩnh vực khác. Ngược lại, các đối thủ như Amazon, Apple và Disney đã tìm cách đưa thể thao, tin tức và giải trí nhẹ vào các gói đăng ký  của họ. Một báo cáo năm 2018 cho thấy Netflix đang khám phá chương trình tin tức, nhưng thay vào đó, công ty dường như đã đi theo con đường khác, tung ra dịch vụ trò chơi miễn phí cho người đăng ký.

Netflix đang làm gì để giành lại người dùng?

Netflix vào ngày 19/4 đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch lật ngược tình thế bằng cách thực hiện những công ty vẫn luôn làm: Cải thiện dịch vụ. Công ty cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là đẩy nhanh tốc độ xem và tăng trưởng doanh thu bằng cách tiếp tục cải thiện tất cả các khía cạnh của Netflix – đặc biệt là chất lượng chương trình và đề xuất, đây là điều mà các thành viên của chúng tôi coi trọng nhất”.

Công ty nói thêm rằng họ cũng đang tập trung đẩy mạnh khả năng phát triển nội dung và sáng tạo, đồng thời tung ra công cụ “thích gấp đôi” (double thumbs up) cho phép người dùng bày tỏ cảm xúc với những gì họ thực sự yêu thích.

Bên cạnh đó, Netflix cũng cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc kiếm tiền từ việc người dùng chia sẻ mật khẩu. Vào tháng trước Netflix thông báo rằng trong năm 2021, công ty đang làm việc để cho phép người dùng chia sẻ tài khoản với người khác một cách dễ dàng và an toàn với điều kiện trả thêm một chút chi phí. “Mặc dù chưa kiếm tiền từ tất cả người dùng ngay bây giờ, chúng tôi tin rằng đó là một cơ hội lớn từ ngắn hạn đến trung hạn”.

Một cách khác có thể giúp tăng doanh thu và thu hút nhiều người đăng ký dịch vụ hơn là quảng cáo. Giám đốc điều hành Netflix – Reed Hastings luôn “dị ứng” với ý tưởng có quảng cáo trên nền tảng, nhưng trong cuộc gọi vào ngày 19/3 với các nhà phân tích, ông đã đề cập rằng nó có thể là một khả năng trong tương lai Ông nói thêm rằng công ty đang xem xét và triển khai kế hoạch này trong một hoặc hai năm tới.

Bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm khiến chiến lược của công ty bị nghi ngờ, Netflix vẫn quả quyết tuyên bố: “Sự tập trung vào cải tiến liên tục đã phục vụ tốt cho chúng tôi trong suốt 25 năm qua. Đó là lý do tại sao Netflix hiện là dịch vụ phát trực tuyến đăng ký lớn nhất trên thế giới dựa trên tất cả các chỉ số: tài khoản trả phí, mức độ tương tác, doanh thu và lợi nhuận.”

Lifehub tổng hợp

Tags: Netflixngười dùng netflixxem netflix

Nguyễn Trãi – Hà Đông: Cô gái trẻ đẹp “trần truồng” đi bộ giữa đường gây xôn xao

9 Tháng Tám, 2022
BIẾN ĐÊM: Vợ vác chày đánh ghen, giã 'tiểu tam' khác gì giã cua

Clip: Vợ vác chày đánh ghen, giã túi bụi vào người ‘tiểu tam’, CĐM được 1 phen cười bò

11 Tháng Tám, 2022
Nghi án người phụ nữ bị giết trên phố Hàng Bài, Hà Nội

Phố Hàng Bài, Hà Nội: Phát hiện đôi nam nữ ôm nhau tử vong giữa đường

11 Tháng Tám, 2022
Nguyên nhân vụ người phụ nữ bị giết trên phố Hàng Bài

Vụ người phụ nữ bị giết trên phố Hàng Bài: Xác định danh tính nghi phạm và nguyên nhân vụ án

11 Tháng Tám, 2022
Đừng tò mò xem Clip Dubai Porta Potty, bạn sẽ phải hối hận

Đừng tò mò xem Clip Dubai Porta Potty, bạn sẽ phải hối hận

2 Tháng Năm, 2022
Diễn biến mới vụ thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn: Gia đình cầu mong chút hy vọng cuối cùng

Diễn biến mới vụ thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn hơn 20 ngày

8 Tháng Tám, 2022

TIN VỪA LÊN

Bộ Y tế đề xuất chưa công bố hết dịch COVID-19
LifeHub 360

Văn bản trình Chính phủ, Bộ Y tế đề xuất chưa công bố hết dịch COVID-19

11 Tháng Tám, 2022

Bộ Y tế vừa có văn bản trình Chính phủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình...

Chị em mặc áo yếm phô trọn lưng trần ra phố: Có đáng để bị quay lén và bêu riếu?

Chị em mặc áo yếm phô lưng trần đi dạo phố: Có đáng bị quay lén và bêu riếu từ những người đàn ông lạ?

11 Tháng Tám, 2022
Cẩm nang tăng cường riêng tư và bảo mật cho tài khoản Zalo

Tính năng tăng cường riêng tư và bảo mật cho tài khoản Zalo không phải ai cũng biết

11 Tháng Tám, 2022
  • Về chúng tôi
  • Điều khoản & Chính sách
  • Quảng cáo
DMCA.com Protection Status © 2022 - lifehub.vn

- Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH SCORP VIỆT NAM - Địa chỉ: 161 Trường Chinh, TP. Vinh, Nghệ An
- Giấy phép ICP số: 56/GP-TTĐT do sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/05/2022
- Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Đình Tuấn - Liên hệ và quảng cáo: 0858.14.7777 - Email: [email protected]

No Result
View All Result
  • Home
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video

- Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH SCORP VIỆT NAM - Địa chỉ: 161 Trường Chinh, TP. Vinh, Nghệ An
- Giấy phép ICP số: 56/GP-TTĐT do sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/05/2022
- Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Đình Tuấn - Liên hệ và quảng cáo: 0858.14.7777 - Email: [email protected]