Một số tiện nghi như đồ ăn nhẹ, chăn, gối… có thể được cung cấp miễn phí cho khách hạng phổ thông, tùy theo hãng bay và tình trạng sẵn có.
Bộ dụng cụ cơ bản
Trên một số chuyến bay đường dài, các hãng hàng không thường cung cấp bộ tiện ích cơ bản cho hành khách hạng phổ thông. Bộ vật dụng này thường gồm bàn chải và kem đáng răng, nút bịt tai hay miếng che mắt khi ngủ. Dù không bao gồm kem dưỡng da sang trọng như hạng thương gia, nhưng chừng ấy cũng là đủ cho những nhu cầu cơ bản của hành khách.
Nước đóng chai miễn phí
Một cốc nước trên máy bay là điều luôn được đáp ứng, nhưng một số hãng hàng không sẵn sàng cung cấp cả chai nước hoặc nửa chai nếu hành khách yêu cầu. Nếu bạn thật sự cần uống nhiều nước, đừng ngại hỏi tiếp viên hàng không.
Chăn và gối
Đôi khi nhiệt độ trong khoang máy bay có thể rất lạnh, vì vậy một chiếc chăn sẽ là không thể thiếu, nhất là với chặng bay dài. Và nếu bạn đang ở trên một chuyến bay đêm muộn, đừng ngại hỏi về những chiếc gối để có một giấc ngủ trọn vẹn nhất.
Bộ dụng cụ sơ cứu
Tất cả các máy bay thương mại đều được trang bị bộ dụng cụ sơ cứu, bao gồm các vật dụng phổ biến như băng gạc hay khăn lau sát trùng. Trong trường hợp cần dùng, hãy thông báo cho tiếp viên và họ sẽ mang đến gần như là ngay lập tức.
Thuốc không kê đơn
Tiếp viên hàng không cũng có quyền sử dụng nhiều loại thuốc không kê đơn, như một số loại thuốc giảm đau hoặc thuốc chống tiêu chảy. Vì vậy hành khách vẫn được phép đề nghị hỗ trợ khi cần dùng những loại thuốc này.
Tai nghe
Hệ thống giải trí trên máy bay thường yêu cầu tai nghe có dây, vì vậy tai nghe không dây của bạn sẽ không sử dụng được. Các hãng hàng không lớn luôn có sẵn tai nghe có dây cho hành khách trong khoang phổ thông, tuy nhiên là loại cơ bản với chất lượng âm thanh trung bình. Một số hãng có thể thu tiền sử dụng tai nghe, tuy nhiên mức phí thường chỉ vài USD.
Sách cho trẻ em
Đề phòng trường hợp các phụ huynh quên mang theo sách hoặc máy tính bảng, một số hãng hàng không còn cung cấp những loại sách tương tác hoặc giải trí cho trẻ em trên máy bay.
Đồ ăn nhanh và nước uống
Hành khách hạng phổ thông thường không được phục vụ bữa ăn đầy đủ trên các chuyến bay ngắn, nhưng nhiều hãng vẫn cung cấp 1 đồ ăn nhẹ và nước uống. Trong trường hợp hành khách có nhu cầu, hãy lịch sự yêu cầu tiếp viên phụ vụ thêm một lần nữa. Tuy nhiên, việc phục vụ dựa trên tình trạng sẵn có và việc tiếp viên hàng không có thể phục vụ bạn tại thời điểm đó trong chuyến bay hay không./.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết