Đây chính là những quy định mà các nhân viên buồng phòng phải “nằm lòng” để phục vụ công việc.
Trong 1 ca 8 tiếng, nhân viên phụ trách dọn dẹp buồng phòng có thể được phân công từ 12-14 phòng tùy thuộc vào quy mô khách sạn, diện tích phòng và số lượng nhân viên hiện có. Nhiệm vụ của họ là phải dọn sạch sẽ những căn phòng có yêu cầu cần được làm sạch. Tuy nhiên, việc dọn phòng cũng phải được ưu tiên dọn theo quy định. Cụ thể:
– Phòng VIP đang ở: Hầu hết những người có địa vị kinh tế, xã hội sẽ chọn những căn phòng đắt tiền nhất khách sạn để tận hưởng những dịch vụ tốt nhất. Chính vì thế, việc dọn dẹp cũng nằm trong số những dịch vụ như vậy. Khi họ yêu cầu dọn phòng, chắc chắn phòng của họ sẽ được làm sạch trước tiên.
– Phòng khách có yêu cầu đột xuất: Tất nhiên, đối với những yêu cầu đột xuất, khách sạn phải phân công nhân viên một cách nhanh chóng. Đối với những căn phòng khách đang ở nhưng vô tình bị bẩn, nhân viên buồng phòng sẽ phải nhận nhiệm vụ và thực hiện việc này ngay lập tức để khách hàng có không gian nghỉ ngơi thoải mái.
– Phòng khách đã đặt để check-in sớm, phục vụ nhu cầu của khác hàng.
– Phòng khách trả theo giờ check-out quy định.
– Phòng khách đang ở và đi ra ngoài, cần làm sạch mỗi ngày một lần.
– Cuối cùng là các phòng trống còn lại để sẵn sàng đón khách.
Tại nhiều khách sạn, quy trình làm vệ sinh các phòng cũng phải được thực hiện theo thứ tự: phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm và toilet để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh và quy định thời gian hoàn thành, chất lượng dịch vụ chuẩn sao.
Những công việc họ bắt buộc phải làm trong quá trình dọn dẹp phòng là thay khăn trải giường, thu toàn bộ khăn tắm đã dùng, hút bụi trên thảm, lau đồ gỗ sạch sẽ và tẩy rửa nhà vệ sinh, chai lọ, cốc. Dù căn phòng sạch sẽ đến đâu, những nhân viên buồng phòng vẫn bắt buộc phải làm theo quy định.
Nhiều vị khách có ý thức luôn cố gắng sử dụng phòng khách sạn sạch sẽ nhất có thể nhưng những nhân viên buồng phòng vẫn phải làm những công việc thường ngày của họ, không được thiếu một công đoạn nào, đặc biệt trong các khách sạn cao cấp. Điều mà các nhân viên buồng phòng lâu năm tại các khách sạn trên thế giới cảm thấy vui, tiết lộ trên diễn đàn Quora, là khách hàng để lại tiền tip cho họ, dù ít hay nhiều.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết