Thứ Ba, 28/06/2022
  • Về chúng tôi
  • Điều khoản & Chính sách
  • Quảng cáo
  • Liên hệ
Chia sẻ kiến thức & kỹ năng sống | Cập nhật tin tức 24h | Tin nhanh
  • News
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video
No Result
View All Result
  • News
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video
No Result
View All Result
Chia sẻ kiến thức & kỹ năng sống | Cập nhật tin tức 24h | Tin nhanh
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh Tế

Vai trò của sự đa dạng nội dung quảng cáo trên mạng xã hội

LifeHub
9 Tháng Năm, 2022
A A
8
SHARES
795
VIEWS
FacebookTwitterPinterestEmail

Sự đa dạng luôn và sẽ rất quan trọng, và nhất là khi người tiêu dùng hiện đại đã có nhận thức ngày càng cao và chú trọng hơn vào vấn đề công bằng xã hội, sẽ không còn chỗ cho các thương hiệu được phép hành động chủ quan và thụ động như trước nữa.

Facebook thu thêm 5% thuế từ các nhà quảng cáo tại Việt Nam

Google Search đang “chết dần” vì quảng cáo và website rác

Bi Béo khóc nức nở xin lỗi mẹ sau khi bị phát hiện tiếp xúc nội dung nhạy cảm

Trong những năm gần đây, sự đa dạng đã trở thành một từ quá đỗi “quen tai” và gây ra một làn sóng thảo luận cực kỳ mạnh mẽ. Trước những phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng, các cuộc trò chuyện xoay quanh vấn đề công bằng xã hội cũng đã nêu bật một thực tế rằng, các thương hiệu đã không thể hiện đủ tính đa dạng trong các quảng cáo của họ, và do đó, họ cần phải chú ý cải thiện điểm này trong thời gian tới. Vai trò của các thương hiệu trong các cuộc thảo luận sôi nổi này là rất quan trọng, họ cần phải đưa ra những cách đánh giá phù hợp và công bằng trong việc ra quyết định nên sử dụng người đại diện như thế nào trong cách chiến dịch quảng cáo và biết rằng điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên liên quan. Sự đa dạng ngày càng tăng trong các quảng cáo trên mạng xã hội sẽ nâng cao danh tiếng của một thương hiệu và thậm chí mang lại một kết quả chiến dịch tốt hơn, nhưng quan trọng hơn tất thảy, đó là việc tạo điều kiện cho những tiếng nói chưa từng được lắng nghe được công chúng công nhận.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao các thương hiệu cần phải coi trọng sự đa dạng hơn và cách Influencer Marketing có thể giúp ích.

1. Vai trò của sự đa dạng trong mắt người tiêu dùng

Việc bảo vệ sự đa dạng trong xã hội ngày nay là thực sự cần thiết. Điều đó cũng có nghĩa là, tôn vinh sự đa dạng trong cộng đồng marketing của chúng ta là điều rất quan trọng, nhất khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng yêu cầu các thương hiệu phải làm nhiều hơn nữa để thể hiện sự đa dạng trong các hoạt động marketing.

Báo cáo gần đây của Influencer, Unsocial Media: Embracing Social Metrics, The New Way to Win At Influencer Marketing, cho thấy 65% ​​người tiêu dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm từ một công ty có tiếng nói về các vấn đề như bình đẳng và đa dạng. Không những thế, 62% người tiêu dùng cũng nói rằng sự đa dạng của một thương hiệu – một khi thiếu đi – sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về chính sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu đó. Cuối cùng, 71% người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu thúc đẩy sự đa dạng và đưa vào quảng cáo trực tuyến của họ.

Có thể nói, việc người tiêu dùng yêu cầu và đòi hỏi các thương hiệu phải làm nhiều hơn đang dần trở nên quá tải và điều đó khiến cho họ không thể lơ là việc chuyển đổi trọng tâm trong thời gian tới. Như chuyên gia trong ngành – Rupa Shah, nhà sáng lập Hashtag Ad Consulting đã chia sẻ: “Năm 2020 đã mở ra hàng loạt các câu hỏi liên quan đến vấn đề bình đẳng và sự đa dạng trên toàn cầu. Những vấn đề đó sẽ tiếp tục là chủ đề được bàn luận sôi nổi vào năm 2021.”

Trước việc người tiêu dùng đang dành sự quan tâm sát sao đến sự bình đẳng và đa dạng toàn cầu, thì đây là lúc để các thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường và Influencer Marketing là một cách tuyệt vời để thực hiện chính xác điều đó. Bằng cách sử dụng một nhóm các nhà sáng tạo đa dạng, bạn có thể khai thác nhiều nhóm khán giả hơn, đại diện cho những bối cảnh và sắc tộc khác nhau.

2. Các thương hiệu có trách nhiệm khuyến khích thay đổi xã hội và Content Creators có thể giúp thực hiện điều đó

Việc sử dụng những Influencers đến từ nhiều bối cảnh khác nhau cho phép các thương hiệu đạt được sự liên quan với các vấn đề xã hội mà khán giả của Influencer đó quan tâm. Điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu cho thấy, 75% Gen Z khẳng định rằng việc tham gia vào chính trị hoặc xã hội là rất quan trọng đối với việc khẳng định cái tôi của họ. Hay nói cách khác, chìa khoá tạo nên sức hút của ngành Influencer Marketing đối với khán giả nằm ở tính liên quan. Bởi Influencer Marketing hiệu quả nhất là khi nó được xuất phát từ tính chân thực và khán giả có thể nhìn thấy chính mình trong những nội dung được chia sẻ.

Vào năm 2021, những thương hiệu né tránh việc sử dụng nhiều nhà sáng tạo có bối cảnh khác nhau có thể bị coi là độc quyền và điều này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của họ. Ngược lại, việc thể hiện một hình ảnh đại diện đa dạng trong một chiến dịch thương hiệu có thể mang đến những tác động tích cực. 88% Thế hệ X và 90% Millennials nói rằng sự đa dạng có thể nâng cao danh tiếng của thương hiệu. Bởi vậy, hơn bao giờ hết, các thương hiệu phải suy nghĩ nghiêm túc về việc sử dụng các Influencer ra sao và cố gắng tìm được “tiếng nói chung” với giá trị của khán giả.

3. Tiếp cận khán giả mới

Việc hợp tác với những nhà sáng tạo đến từ nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận được với những khán giả mà thông thường, có thể họ sẽ cảm thấy không phù hợp với sản phẩm của thương hiệu đó. Xây dựng hình ảnh một sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với tất cả mọi người là rất quan trọng và các chiến dịch Influencer Marketing làm tốt tính đa dạng sẽ giúp bạn đạt được điều đó bằng cách khiến khán giả ghi nhớ sâu sắc thông điệp của thương hiệu.

Khảo sát Inclusive Ads gần đây của Google cho thấy 69% người tiêu dùng da đen có khả năng mua hàng nhiều hơn từ một thương hiệu có quảng cáo phản ánh tích cực về vấn đề chủng tộc / dân tộc của họ và 71% người tiêu dùng LGBTQ + có nhiều khả năng tương tác với một quảng cáo thể hiện chính xác xu hướng tình dục của họ. Người tiêu dùng hiện nay muốn có cảm giác gần gũi hơn, gắn kết hơn với các thương hiệu, và đặc biệt, họ muốn có cảm giác được đại diện nhiều hơn trong các chiến dịch marketing, quảng cáo. Vì vậy, bằng cách sử dụng đa dạng các nhà sáng tạo nội dung, các thương hiệu có thể tiếp cận khán giả mới theo những cách khác hơn, mang tính chân thực, hiện đại chứ không theo lối khuôn sáo truyền thống.

4. Tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch

Bằng cách chạy các chiến dịch có nhiều Influencer đa dạng khác nhau, các thương hiệu có thể gia tăng mức độ liên quan của sản phẩm và do đó tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch. Bằng cách tạo ra nội dung phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, các thương hiệu cũng có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu tới những đối tượng khán giả chưa từng được khai thác trước đây.

Một nghiên cứu gần đây của Sprout Social cho thấy mục tiêu lớn nhất của các doanh nghiệp trên mạng xã hội đó là nâng cao độ nhận diện thương hiệu và cộng tác với những nhà sáng tạo nội dung (content creators) là một cách tuyệt vời để đạt được mục tiêu đó.

5. Tận dụng tối đa lợi ích của social media

Các phương pháp marketing truyền thống (như quảng cáo ngoài trời, báo in, truyền hình,vv…) thường tạo ra các nội dung bao gồm một hoặc hai nhân vật chính. Nội dung này sau đó được sử dụng trên nhiều nền tảng nhưng thường ngắn và tĩnh. Do đó, rất khó để truyền tải một thông điệp đến nhiều đối tượng khác nhau. Đây là một trong những nhược điểm của marketing truyền thống – đó là khó có thể đại diện cho nhiều đối tượng.

Quảng cáo trên mạng xã hội thì hoàn toàn ngược lại. Chiến dịch có sự tham gia của các Influencer, Content Creators có thể chạy trong một khoảng thời gian dài hơn và có thể bao gồm nhiều nhà sáng tạo, những người đại diện cho một nhóm “những người ngoài đời thực”. Thay vì marketing sản phẩm thông qua việc chỉ sử dụng một người mẫu hoặc diễn viên – không thể đại diện chính xác cho một nhóm nhân khẩu học, các thương hiệu có thể làm việc với nhiều nhà sáng tạo khác nhau, mỗi người sẽ đại diện cho một nhóm followers có bối cảnh và hành vi cụ thể của riêng họ.

Việc thể hiện sự đa dạng trong quảng cáo suy cho cùng vẫn được coi là một vấn đề lớn, một vấn đề sẽ cần thời gian để giải quyết.

LifeHub

Tags: đa dạngInfluencer Marketingnội dungquảng cáosocial media

XEM THÊM

Nghề huấn luyện chó ở Trung Quốc: Lương tháng cả 100 triệu đồng

Hot rần rần nghề huấn luyện chó với mức lương cả 100 triệu đồng/tháng

Hoài Thương
28 Tháng Sáu, 2022

Thu nhập trung bình của những người huấn luyện chó ở Trung Quốc rơi vào khoảng 2.200 USD và có thể lên tới 5.000 USD mỗi tháng.

3 chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 7/2022

Chính sách mới về tiền lương tối thiểu vùng và lương tối thiểu giờ có hiệu lực từ tháng 7/2022

LifeHub
26 Tháng Sáu, 2022

Tăng lương tối thiểu vùng theo tháng, có lương tối thiểu vùng theo giờ... là những chính sách mới về tiền lương được áp dụng từ tháng 7/2022.

Từ 1/7, tăng lương thế nào?

Từ 1/7, mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng như thế nào?

Trần Thảo
23 Tháng Sáu, 2022

So với hiện hành, từ 1/7, mức lương tối thiểu vùng tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng).

Điều gì đã khiến cho Monaco trở thành "nơi ẩn náu" của các tỷ phú, trở thành vương quốc "không dành cho người nghèo" mà ai cũng khao khát?

3 lý do khiến Monaco trở thành “nơi ẩn náu” của các tỷ phú, trở thành vương quốc “không dành cho người nghèo”

Tuấn Phan
22 Tháng Sáu, 2022

Rất nhiều người giàu chuyển đến Monaco và bắt đầu cuộc sống mới ở đó. Lí do gì mà vương quốc này lại thu hút đến vậy?

Điều chỉnh mức đóng BHXH cho người lao động trước ngày 25-7

Điều chỉnh mức đóng BHXH cho người lao động chậm nhất đến ngày 25-7

LifeHub
22 Tháng Sáu, 2022

Chậm nhất đến ngày 25-7-2022, các đơn vị sử dụng lao động phải nộp hồ sơ điều chỉnh mức lương đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao...

Quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi

Quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước

Duc Pham
21 Tháng Sáu, 2022

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 04/2022/TT-NHNN quy định về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng...

6 cách ngăn ngừa và giải quyết nợ thẻ tín dụng cho chị em có niềm đam mê mua sắm

6 cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh cho chị em có tâm hồn mua sắm

LifeHub
20 Tháng Sáu, 2022

Việc sử dụng thẻ tín dụng đã quá phổ biến với các chị em hiện nay nhưng nhiều người vẫn còn khá mơ hồ. Khi chưa biết cách sử dụng...

Doanh nghiệp Việt đứng vững trước sóng gió kinh tế ở Nga

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam đứng vững trước sóng gió kinh tế ở Nga

Trần Thảo
20 Tháng Sáu, 2022

Hàng loạt các lệnh trừng phạt liên tiếp của phương Tây ngay sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã khiến cho thị trường...

Chênh lệch thu nhập bình quân giữa Hà Nội và TP.HCM thay đổi ra sao trong 10 năm?

Thu nhập bình quân giữa Hà Nội và TP.HCM thay đổi thế nào trong 10 năm?

LifeHub
19 Tháng Sáu, 2022

Báo cáo khảo sát mức sống dân cư 2020 của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 63 tỉnh, thành tại Việt Nam, TP.HCM và Hà Nội là hai địa...

Thấy mình có 3 hành vi tài chính sau đây, bạn cần sửa ngay để tránh sai lầm

Muốn cải thiện tài chính cá nhân bạn đừng để bản thân vướng phải những sai lầm chi tiêu này

Việt Hoàng
20 Tháng Sáu, 2022

Muốn cải thiện tài chính cá nhân bạn đừng để bản thân vướng phải những sai lầm chi tiêu này.

XEM THÊM
  • Về chúng tôi
  • Điều khoản & Chính sách
  • Quảng cáo
  • Liên hệ
© 2022 - lifehub.vn DMCA.com Protection Status

- Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH SCORP VIỆT NAM - Địa chỉ: 161 Trường Chinh, TP. Vinh, Nghệ An
- Giấy phép ICP số: 56/GP-TTĐT do sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/05/2022
- Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Đình Tuấn - Liên hệ và quảng cáo: 0858.14.7777 - Email: [email protected]

No Result
View All Result
  • News
  • Lifestyle
    • Sống Khỏe
    • Thời Trang
  • Đời Sống
    • Pháp Luật
    • Văn Hóa
    • Sao
  • Family
    • Yêu
    • Phụ Nữ
    • Vợ Chồng
    • Nuôi Dạy Trẻ
  • Kinh Tế
    • Tài Chính
    • Công Việc
    • Marketing
  • Review
    • Ẩm Thực
    • Du Lịch
  • Thế Giới
  • LifeHub 360
    • Bạn Có Biết
    • How To
    • Thủ Thuật
  • Công nghệ
  • Video

- Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH SCORP VIỆT NAM - Địa chỉ: 161 Trường Chinh, TP. Vinh, Nghệ An
- Giấy phép ICP số: 56/GP-TTĐT do sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/05/2022
- Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Đình Tuấn - Liên hệ và quảng cáo: 0858.14.7777 - Email: [email protected]