Bên cạnh Google và Netflix, còn có thêm 3 công ty nền tảng phát trực tuyến khác cũng bị chính phủ Hà Quốc phạt vì các hoạt động kinh doanh không công bằng liên quan đến việc đăng ký trả phí của người dùng.
Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc ngày 13/2 đã quyết định phạt Google, Netflix, KT, LG Uplus và Content Wavve số tiền tổng cộng 19,5 triệu won (tương đương 16.300 USD).
Theo Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) của Hàn Quốc, 5 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (OTT) hàng đầu bao gồm Google, Netflix, KT, LG Uplus và Content Wavve được cho là đã có những hành động nhằm cản trở việc chấm dứt tư cách thành viên của người đăng ký trả phí.
Những công ty này đã cung cấp thông tin sai lệch hoặc không cho phép khách hàng hủy tư cách thành viên trực tuyến, nhằm gây khó khăn cho họ trong việc chấm dứt hợp đồng sử dụng dịch vụ, FTC cho biết.
Cùng với việc nộp tiền phạt, cơ quan quản lý cũng yêu cầu 5 công ty điều chỉnh các hoạt động của mình.
Các dịch vụ OTT ngày càng trở nên phổ biến ở Hàn Quốc, với tỷ lệ hơn 34% người dân đăng ký trả phí cho các dịch vụ phát video trực tuyến vào năm ngoái, theo cơ quan quản lý truyền thông “xứ Kim chi“. Trong đó, YouTube là dịch vụ OTT phổ biến nhất ở Hàn Quốc, với tỷ lệ sử dụng là 65,5%, tiếp theo là Netflix với 24%.
Lifehub