Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh mua bán, đầu tư hay môi giới bất động sản thì Youtube cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho ngành này.
Mỗi khi cần tìm mua bất động sản, khách hàng thường có xu hướng khảo sát trên các website hoặc kênh Facebook. Nhưng chính YouTube mới là nơi cung cấp những hình ảnh trực quan, sinh động nhất về ngôi nhà, mảnh đất bạn muốn mua.
Theo thống kê:
- YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, hiện có khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, với hơn 5 tỷ video ra đời mỗi ngày.
- YouTube thu hút khoảng 44% tổng số người dùng internet, với hơn 30 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.
- Trung bình mỗi ngày có 1 tỷ người xem video trên YouTube bằng thiết bị di động
(Nguồn: omnicoreagency.com & merchdope.com)
Với những số liệu này, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng YouTube sẽ mang đến một cơ hội to lớn để môi giới quảng bá bất động sản cho nhiều đối tượng hơn.
Youtube cung cấp cái nhìn trực quan về bất động sản
Đa phần khách hàng thích tham khảo nhiều sản phẩm nhà đất khác nhau để so sánh giá cả và ưu nhược điểm. Tuy nhiên, họ lại không có thời gian để đến xem trực tiếp và nếu chỉ xem sơ thì khách khó có thể nhớ rõ đặc điểm từng sản phẩm. Đó cũng chính là lý do mô hình kinh doanh và môi giới bất động sản trên YouTube ra đời.
YouTube cho phép các đại lý bất động sản, nhà môi giới quảng bá bất động sản của họ mà không cần phải trả tiền cho quảng cáo trên truyền hình hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Thậm chí, nếu ngôi nhà đặc biệt ấn tượng hoặc độc đáo, nó có thể lan truyền mạnh mẽ, mang lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn hơn bao giờ hết.
Mỗi video clip như một chuyến tham quan thực tế, quay lại chi tiết khu đất với đầy đủ ưu nhược điểm kèm theo những lời giới thiệu thú vị, sẽ giúp khách hàng xem xét sản phẩm họ quan tâm mà không cần đến tận nơi nhiều lần. Ngoài ra, khách hàng còn dễ dàng so sánh các khu nhà đất cùng loại để tìm ra được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân.
Bên cạnh những ưu điểm trên, YouTube còn giúp người bán mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Thay vì khu đất của bạn chỉ được một vài người địa phương biết đến thì khi đăng lên YouTube phạm vi tiếp cận có thể là cả nước thậm chí toàn cầu. Giá cả sản phẩm luôn được đăng công khai, minh bạch trên các video, điều này tránh được việc môi giới cố tình kê giá đất lên cao để hưởng thêm phần tiền chênh lệch.
Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, nhiều người lựa chọn đầu tư vào các khu đất vườn, nhà vườn ở những vùng nông thôn yên bình, vắng vẻ hơn. Xu hướng bây giờ là bỏ phố về vườn, với số tiền 500 triệu – 2 tỷ thay vì phải chen chúc ở nơi phố chợ đông đúc, phức tạp, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một mảnh đất 300m2 – 1500m2 vừa thanh bình vừa hữu dụng, lại là một cách đầu tư tốt vì mua đất là không bao giờ lỗ.
Sở hữu một khu đất vườn rộng rãi, chúng ta có thể nuôi cá, trồng rau tự cung cấp lương thực cho mình trong những ngày giãn cách. Đây cũng là dịp để góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao giá trị hệ sinh thái vườn – ao – chuồng và tìm về những điều giản dị, bình yên trong cuộc sống.
Dịch bệnh là rủi ro nhưng cũng là cơ hội, ai đang có dự định đầu tư hoặc bán đất lúc này hãy tìm hiểu về những kênh kinh doanh bất động sản qua YouTube. Với cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, các kênh môi giới này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Cuối cùng, mặc dù video mang đến nhiều lợi ích, nhưng chỉ có khoảng 9% môi giới quảng bá các đăng bán bằng video. Không sử dụng video để quảng bá nhà sẽ khiến môi giới bỏ lỡ nhiều cơ hội giao dịch, bởi có đến 73% khách hàng có khả năng mua bán nhà với một môi giới sau khi xem video liên quan.
LifeHub