Bốn cấp độ tiếp thị mà các chuyên gia đã đúc kết được dành cho người kinh doanh đó chính là kĩ thuật, kỉ luật, đạo đức, tính bền.
Bốn cấp độ “tiếp thị” mà các chuyên gia đã đúc kết được dành cho người kinh doanh đó chính là: Kĩ thuật, kỉ luật, đạo đức, tính bền!
(01)
Người dưới chân núi và người trên đỉnh núi sẽ có tầm nhìn khác nhau.
Một người bạn trẻ đã chia sẻ rằng: “Muốn khởi nghiệp không bị lỗ vốn, thứ đầu tiên chúng ta cần học là phân chia tiền bạc sao cho hợp lý.”
Chúng ta có 10 đồng, chúng ta đừng nên tham lam lấy cả 10 đồng, vì làm ăn như vậy sẽ không thể đi lâu dài được.
Chúng ta có 10 đồng, chúng ta giữ 7 hoặc 8 đồng đã là hợp lý. Đây là nghệ thuật phân tiền!
Khi đối tác của bạn thu được lợi nhuận cao hơn mong đợi, lần sau người đó nhất định sẽ chủ động tìm đến bạn. Thậm chí những người khác cũng tranh nhau muốn được hợp tác với bạn.
Theo cách này, số lượng khách hàng của bạn ngày càng lớn. Chất lượng đối tác cũng dần được cải thiện, việc kinh doanh cứ như thế theo đà phát triển, càng ngày càng tốt hơn!
Chỉ cần học được cách chia tiền, bạn nhất định sẽ gia tăng thu nhập!
Nếu một vị chuyên gia nào đó hướng dẫn bạn và giúp bạn kiếm được số tiền lớn. Vậy đừng ngần ngại tặng một nửa số tiền cho vị chuyên gia đó để cám ơn. Bởi vì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa nhờ hành động này.
(02)
Cảnh giới thanh tỉnh cao nhất là ăn ở tử tế. Người làm ăn, phải luôn lấy cái tâm làm gốc! Bạn có thể bán đắt, nhưng không thể tráo đổi chất lượng sản phẩm, dùng những thứ kém chất lượng hơn để che mắt khách hàng.
Sau khi kiếm được nhiều tiền, nhớ trích ra một phần giúp đỡ những người đáng giúp. Đây là cách để ta gieo trồng một hạt đậu tốt sau này.
Ví dụ: Nếu bạn muốn lãnh đạo thăng chức cho mình, bản thân bạn nhất định phải mang giá trị vượt trội hơn so với ban đầu lúc mới vào phỏng vấn. Đồng thời nhớ bỏ chút tiền mua ít quà biếu người đã từng hướng dẫn bạn những lúc mà bạn không biết, bạn gặp khó khăn.
Đây không phải hối lộ, đây là cách giữ mối quan hệ giao tiếp của người trưởng thành.
Suy nghĩ “chia tiền” này cũng rất cần thiết cho những người lãnh đạo. Khi đối mặt với đối tác, bạn đừng nên thấy đối phương muốn hợp tác mà tùy tiện đưa mức hoa hồng thấp. Muốn lớn mạnh, đừng nên quá keo kiệt!
Một số người vì kiếm được không nhiều tiền, nên lại càng không dám tiêu tiền.
Tuy nhiên bạn nên nhớ một điều: “Chúng ta kiếm được nhiều hay ít, dựa vào tầm suy nghĩ của chúng ta. Suy nghĩ quyết định độ cao cuộc sống.” Nên dù kiếm được ít, cũng hãy học cách phân tiền cho hợp lý!
(03)
Những gì chúng ta đã trải qua, dù là tốt hay xấu, đều là những bài học mà cuộc đời đã mang lại, khiến chúng ta trưởng thành. Và những mất mát, chính là “học phí” phải trả cho điều đó.
Khi chúng ta vinh quanh, người khác tìm đến là chuyện bình thường, nhưng khi chúng ta gặp nạn, ai nguyện ý giúp đỡ thì nhất định phải biết quý trọng.
Đối với những người thành công, họ đánh giá rất cao những người có ơn trả ơn. Đồng thời, mạng lưới quan hệ mà họ gầy dựng cũng rất “chất lượng.”
Chỉ cần bạn chăm chỉ và kiên trì làm việc trong một năm, bạn nhất định sẽ nhìn thấy một sự thay đổi đáng kể.
Hãy làm việc bằng cả trái tim và trí tuệ, tập trung vào một định hướng nhất định. Tương lai nhìn lại, bạn nhất định sẽ vô cùng vui mừng vì sự kiên trì của chính mình.
Bốn cấp độ “tiếp thị” mà các chuyên gia đã đúc kết được dành cho người kinh doanh đó chính là: Kỉ thuật, kỉ luật, đạo đức, tính bền!
Chúng ta hãy cùng xem câu chuyện về tiệm bán bánh mì sau đây để thấy được họ đã áp dụng bốn cấp độ đó như thế nào:
Ở cửa hàng bánh mì này có một quy tắc bất thành văn: Nếu hôm nay có 10 người đến mua bánh mì, họ sẽ để 9 người mua được, 1 người thì không.
Buôn bán kiểu này bị nhiều người cho là “điên”. Nhưng đây lại là tín hiệu tạo ra lời khẳng định, khiến khách hàng nghĩ rằng bánh mì ở tiệm là có giới hạn, đồng thời sự tò mò trong họ sẽ gia tăng. Nếu có càng nhiều người nghĩ như vậy, việc kinh doanh sẽ tốt hơn mỗi ngày.
“Muốn bán chậu thì bán hoa trước, muốn bán bồn thì bán cá trước.”
Một thanh niên chia sẻ:
Bây giờ mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh và có rất nhiều nhà cung cấp mạng dựa vào việc mọi người sử dụng lưu lượng để kiếm tiền.
Nếu bạn tìm ra được cách nào đó, ví dụ tạo ra app học ngoại ngữ hấp dẫn, hoặc công cụ nghe nhạc hay,… thu hút càng nhiều khách hàng truy cập vào đó. Như vậy, bạn có thể hợp tác với các nhà cung cấp mạng về việc phân chia lợi nhuận.
Khởi nghiệp như vậy nghe có vẻ đơn giản, nhưng điều kiện tiên quyết là bạn phải biết cách làm sao để thu hút được càng nhiều khách hàng mới truy cập vào app bạn tạo ra.
Tương tự, nếu bạn có cách để tăng lưu lượng truy cập của cửa hàng và tăng doanh thu của cửa hàng, thì bạn có thể bắt đầu thương lượng với cửa hàng về cách phân chia tiền bạc.
Đây cũng là một ý tưởng phân chia tiền trong kinh doanh.
Nếu bạn đang thiếu vốn làm đồ ăn tối nhưng lại muốn ngay lập tức kinh doanh nó ở chợ đêm. Vậy hãy tìm đến những chủ cửa hàng chỉ mở vào ban ngày, cùng họ hợp tác. Đồng thời, vào ban đêm, hãy hợp tác với người bán nước, sau đó hai người cùng chia đôi tiền thuê chỗ hoặc chia hoa hồng buôn bán với nhau.
Phân tiền hợp lý không chỉ dựa vào tiền bạc của bản thân, mà còn dựa vào lợi ích giữa mình và đối tác. Suy nghĩ được như vậy, chúng ta mới có thể đặt nền tảng tốt cho việc làm giàu mai sau.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết