Năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên tại Mỹ tỉ lệ ưa thích Tesla về mức âm và ‘thành tích’ này của hãng xe điện Mỹ có đóng góp không nhỏ từ CEO Elon Musk.
Trong nhiều năm trở lại đây, CEO Elon Musk đã trở thành điểm yếu chí mạng của Tesla. Những chiếc xe điện nhanh, giàu công nghệ hay thành công trên vũ trụ của SpaceX có thể giúp tạo dựng hình ảnh người giàu thành đạt cho tỉ phú Mỹ. Nhưng quá nhiều tật xấu của ông đang khiến số người ghét ông và ghét “lây” sang cả Tesla ngày một nhiều.
Trong giai đoạn COVID-19, Elon Musk từng khiến nhiều người Mỹ, trong đó có cả công nhân của mình, phẫn nộ vì bắt họ đi làm trở lại bất chấp khi đó dịch đang bùng phát dữ dội. Tới năm 2022 khi COVID-19 nguội đi phần nào, phi vụ mua lại Twitter với quá nhiều động thái gây tranh cãi của Elon Musk càng khiến nhiều người ghét tỉ phú chuyên “nổ” này.
Theo Wall Street Journal trích dẫn khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường YouGov, Tesla khởi đầu năm 2022 với tỉ lệ ưa thích (tính toán bằng tỉ lệ phần trăm số người được hỏi có nhận thức tích cực về thương hiệu trừ đi số người nhận thức tiêu cực) đạt 5,9% tại Mỹ. Tuy nhiên, tới tháng 11, con số này đã tụt xuống -1,4%.
Bất chấp điều đó, tỉ lệ khách hàng trung thành của Tesla vẫn ở mức khá cao tính tới hết quý 3, thậm chí cao nhất trong số mọi thương hiệu có mặt tại Mỹ. Dù vậy, ta sẽ phải chờ tổng kết quý 4 – thời điểm thương vụ thâu tóm Twitter của Elon được hoàn tất để xem chỉ số này có sụt giảm hay không.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết