UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) vừa có văn bản xác định nguyên nhân của vụ đổ 500 nghìn đồng nhưng hút ra chỉ được 9,5 lít xăng là do nhân viên bơm thiếu hơn 400 nghìn đồng.
UBND huyện Lục Ngạn hôm nay (26/7) thông báo đến anh Hoàng Văn Vương về kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết phản ánh về vụ việc người dân tố đổ 500 nghìn, hút ra chỉ có 9,5 lít xăng.
Thông báo của huyện Lục Ngạn đăng tải trên Zing cho biết sau khi nắm bắt vụ việc, đoàn liên ngành của huyện đã vào cuộc kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải và các cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông Phạm Quang L. đã đổ thiếu.
UBND huyện Lục Ngạn xác định, khi khách hàng là anh Vương đến mua xăng, ông L. đã thao tác đặt lệnh bơm xăng với số tiền 500 nghìn đồng và cài lẫy số tự động bơm xăng. Ông L. thừa nhận sơ suất khi thực tế chỉ đổ cho anh Vương 84 nghìn đồng, bơm thiếu hơn 400 nghìn đồng, trong khi nhận của khách 500 nghìn đồng.
Đoàn kiểm tra xác định “không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách”. Đồng thời khẳng định “bản chất vụ việc là hoạt động mua bán dân sự”, tuy nhiên quá trình bán hàng do có sai sót nên nhân viên “bán thiếu”.
Theo đó, chủ cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải có trách nhiệm bồi thường cho khách theo quy định.
Báo Dân Trí dẫn thông báo của UBND huyện Lục Ngạn cho hay, nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết. Cụ thể, tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn có trách nhiệm giải quyết nếu có đơn khởi kiện.
Như đã đưa tin, trước đó, vào chiều 1/7, anh Hoàng Văn Vương lái xe ô tô cá nhân đến cửa hàng xăng dầu Hải Động – thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn). Tại cột bơm xăng số 04, anh Vương đổ 500 nghìn đồng rồi lái xe di chuyển khỏi cửa hàng.
Khi đi khỏi cửa hàng khoảng 200m anh không thấy kim xăng hiện lên nên lập tức quay lại yêu cầu chủ cửa hàng có lời giải thích thỏa đáng. Anh nghi vấn việc bán xăng có dấu hiệu “gian lận”. Theo tường trình của anh Vương, quá trình làm việc nêu trên có sự chứng kiến của lực lượng Công an và QLTT. Đáng chú ý, khi hút xăng trong bình xăng của xe ra thì thể tích ghi nhận được chỉ 9,5 lít.
Quá trình xác minh sự việc, Đội Quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ôtô BKS 98A-44.420 (ôtô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.
“Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang Hải cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng, nhưng ông Vương không đồng ý, mời công an vào làm việc, lập biên bản”, trích thông báo của Đội Quản lý thị trường số 5.
Cũng theo thông báo của Đội Quản lý thị trường số 5, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu nêu trên. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan.
Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo “không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải”.
Trao đổi với Lao Động, anh Lương Hải Đăng, anh trai của ông Hoàng Văn Vương cho biết: “Khi nhận được kết luận của Đội Quản lý thị trường số 5 rằng không có căn cứ để xử phạt hành chính đối với cây xăng vi phạm, tôi quá bất ngờ.
Tôi không nghĩ rằng, với sai phạm rõ ràng như vậy, chủ cây xăng cũng đã thừa nhận, mà Đội Quản lý thị trường số 5 lại cho rằng không đủ căn cứ để xử lý. Đó là kết luận vô cảm và không đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, tôi đã gửi đơn kiến nghị lên Công an tỉnh Bắc Giang, Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn để làm rõ vấn đề này”, anh Hải Đăng cho hay.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết