Theo Sở Du lịch TPHCM, đây là sự việc nghiêm trọng, cần xử lý khẩn trương để tránh các hậu quả phát sinh.
Sở Du lịch TPHCM vừa báo cáo UBND thành phố về vụ việc 100 khách du lịch Việt Nam mất liên lạc khi sang Hàn Quốc. Đây là những công dân đi theo tour du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang (tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) và bị mất liên lạc vào tháng 10 năm nay.
Theo báo cáo của Sở Du lịch TPHCM, trong 100 du khách trên, có 32 người là khách hàng của 4 công ty du lịch – lữ hành tại TPHCM, bao gồm: Công ty Du lịch và Tiếp thị VN-V, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch T.T, Công ty CP Du lịch T.A và Công ty CP Dịch vụ Du lịch C.L.
Sở Du lịch TPHCM đề nghị UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với 4 công ty này. Khung hình phạt cho các vi phạm này có thể từ 100 triệu đồng tới 130 triệu đồng.
Ngoài xử phạt hành chính, Sở Du lịch TPHCM cũng đề nghị UBND thành phố “Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 12 tháng đến 18 tháng” đối với các công ty lữ hành nói trên.
Sở Du lịch TPHCM nhận định đây là sự việc nghiêm trọng, cần xử lý khẩn trương để tránh các hậu quả phát sinh.
Được biết, vào tháng 10/2022, sau khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang (tỉnh Gangwon- Hàn Quốc), khoảng 100 du khách Việt bị mất liên lạc. Chính vì thế, các hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến Yangyang đến hết ngày 31/10.
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết