Chiến lược Content Marketing chính là phương thức Marketing hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp có thể thu hút và kết nối với các khách hàng của mình với chi phí vô cùng thấp.
Content Marketing là quá trình xây dựng và xuất bản các nội dung có giá trị đối với người xem, tập trung chủ yếu vào khách hàng, giúp trả lời các câu hỏi của khách hàng và đáp ứng các nhu cầu và giải quyết các thách thức của họ. Và từ đó, tạo ra giá trị cho các khách hàng của thương hiệu. Với Content Marketing, các thương hiệu có thể tăng độ tương quan và khả năng hiển thị, cũng như để lại ấn tượng tốt hơn với các khách hàng của mình.
1. Đối thủ ngày càng tăng lên
Qua đợt cách ly COVID-19 đã cho nhiều doanh nghiệp thấy rằng: Nếu không hiện diện online, bạn sẽ không thể tồn tại. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư các sản phẩm vào Online Marketing, điều này thêm phần khẳng định Content dần trở nên một phần giúp thuyết phục khách hàng, đưa thông tin đến với khách hàng sâu hơn.
2. Content là một phần hành vi của khách hàng
Khi ngày càng có nhiều người sử dụng công nghệ, bất kể tuổi tác, đương nhiên là các content kỹ thuật số sẽ ngày càng phát triển và trở thành 1 phần của hành trình khách hàng. Khách hàng tìm đến công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngay lập tức và họ sẽ ngày càng kỳ vọng câu trả lời nhanh nhất có thể.
3. Remarketing kết hợp content là chiến lược thông minh
Phần lớn các khách hàng đến trang web của bạn, tìm câu trả lời và rời đi để hoàn thành công việc của họ. Các công cụ mà bạn có thể sử dụng là: Facebook, retargeting, email marketing. Đó chính là lý do tại sao bạn cần phải cá nhân hóa các hình thức tiếp thị content của mình, khuyến khích các khách hàng quay trở lại trang của bạn.
4. Các video Streaming sẽ ngày càng phổ biến hơn
Streaming video đã trở thành cách hiệu quả để kết nối với những người nổi tiếng, giúp gia tăng các khách hàng tiềm năng, và trở thành một phương pháp tăng thêm thu nhập. Một số công cụ hỗ trợ streaming như: Google meets, Zoom,…
5. Omni Marketing sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết
Khi mà người tiêu dùng ngày càng nhanh chóng thích nghi với các công nghệ mới và khám phá ra nhiều kênh khác nhau. Các thương hiệu cũng cần bắt kịp xu hướng đó. Bạn càng đưa nhiều kênh vào các chiến dịch marketing, bạn càng có thêm lợi ích.
Muốn thực hiện được một trải nghiệm omni-channel, trước hết bạn phải hiểu rõ các nền tảng và các kênh tiếp thị, đặc biệt là các nền tảng digital.
LifeHub