YouTube Shorts được ra mắt tại Ấn Độ hồi T9/2020 và ở Mỹ vào T3/2020. Tuy nhiên, giờ đây dịch vụ này đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đối đầu với Tik Tok.
YouTube Shorts là gì?
Đây là các video ngắn chạy trên nền tảng YouTube mà chúng ta có thể xem. Tuy nhiên, trong lần mở rộng thị trường này, người dùng không chỉ được truy cập vào các công cụ sáng tạo với camera mà còn ghép video, lồng nhạc, cài đặt tốc độ…
Shorts có những tính năng gì?
YouTube Shorts bổ sung thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video, tự động thêm chú thích vào video Shorts của bạn, ghi hình tối đa 60 giây với camera của công cụ Shorts, kết hợp các clip từ thư viện ảnh trên smartphone của bạn vào video vừa tạo từ camera của công cụ Shorts…
YouTube cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 250 đối tác xuất bản và hãng ghi âm như Universal, Sony Music, Warner Music… để người dùng sử dụng âm nhạc thỏa thích.
Những tính năng mới còn bao gồm tính năng lấy âm thanh mẫu không chỉ từ các video Shorts khác mà còn từ các video trên khắp YouTube. Điều này có nghĩa là người dùng có thể đưa ra một bộ sưu tập những nội dung sáng tạo mà họ thích xem trên YouTube và giúp nó tiếp cận đối tượng khán giả mới. Những nhà sáng tạo sẽ có quyền kiểm soát và có thể chọn không tham gia Shorts nếu họ không muốn video dạng dài của mình được phối lại.
Đây được coi là động thái để YouTube cạnh tranh trực tiếp với một nền tảng video khác đang hot không kém hiện nay – Tik Tok.
Ông Todd Sherman, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu YouTube Shorts chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện dễ dàng và vui vẻ khi người dùng sáng tạo video trên Shorts”. Còn Giám đốc âm nhạc toàn cầu Lyor Cohen của YouTube nhấn mạnh, tiềm năng trở thành cổng khám phá âm nhạc của Shorts, tương tự TikTok.
LifeHub Tổng Hợp