Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa shipper với cửa hàng mắt kính đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Thời buổi mua bán hàng online lên ngôi như hiện nay, dù đã có rất nhiều những chính sách để bảo vệ quyền lợi cho bên vận chuyển nhưng nhiều khi gặp phải những người bán hay người mua ngang ngược, các anh shipper vẫn phải chịu không ít thiệt thòi.
“Bom hàng” là ví dụ điển hình cho phiền muộn mà nghề shipper gặp phải. Tuy nhiên, nếu so với trường hợp của 4 người shipper này, có lẽ những trường hợp trên vẫn còn may mắn hơn ít nhiều.
Trong một đoạn clip đang được cư dân mạng lan truyền rầm rộ dưới đây, chủ một cửa hàng mắt kính đã đặt giao hàng online để mang đơn đến cho khách. Sau đó, 4 anh shipper đã được gọi đến và chủ cửa hàng cũng ngỏ lời ứng tạm mỗi anh 6 triệu đồng để giao hàng, tổng tất cả số tiền là 24 triệu đồng. Vì thấy cửa hàng lớn, lại có quy định về vấn đề ứng tiền hàng nên các anh cũng đành đồng ý.
Tuy nhiên, khi đưa hàng đến địa chỉ của khách, vị này lại từ chối lấy đồ nên 4 anh này đã mang kính về trả lại cho chủ cửa hàng. Thế nhưng, chủ cửa hàng không những không thông cảm cho 4 anh mà còn to tiếng xúc phạm nhân phẩm, không chịu nhận hàng, bắt shipper phải tự chịu toàn bộ giá trị hàng hóa.
“Tôi nói cho anh nghe nhé. Anh đừng có giả vờ để anh mượn cớ lên mạng xã hội anh nói. Tôi không đặt hàng của các anh. Có gì đợi công an xuống giải quyết, không cãi nhau nữa”, bên cửa hàng lên tiếng trước sự bức xúc của các anh shipper.
Theo lời kể của anh shipper, theo quy định, nếu shipper nhận hàng đi giao cho khách mà khách từ chối thì shipper sẽ phải mang trả về và cửa hàng phải trả tiền lại cho shipper.
Chủ cửa hàng mắt kính trên làm vậy là sai và trái với quy định. Một số thông tin cho rằng, nguyên nhân người chủ định bùng tiền shipper là do phía tiệm kính này đặt hàng từ một nơi khác với số tiền chênh lệch lớn để bán cho khách hàng. Vì đã trả hết tiền cho bên “đầu mối” rồi nên khi khách hàng không nhận, phía cửa hàng đã đổ lỗi cho shipper.
Cuối cùng, giữa hai bên vẫn chưa có tiếng nói chung, chủ cửa hàng đã đuổi các anh shipper ra khỏi cửa hàng và cho biết sẽ đợi lực lượng chức năng đến giải quyết.
“Ở đây không tiếp nữa, tí công an đến rồi tiếp”, bà chủ cửa hàng nói lớn.
Bên dưới đoạn video, nhiều người không khỏi bức xúc trước hành động của chủ cửa hàng. Động thái mắng nhiếc và có hành động thô lỗ với shipper, cửa hàng chẳng khác nào đang tự “đạp đổ chén cơm” của mình xây dựng suốt bao lâu nay.
– Cửa hàng nên dẹp tiệm sớm đi! Kinh doanh buôn bán cần có cái tâm, còn chị nghĩ mình là chủ rồi muốn nói gì thì nói, xúc phạm người khác, ăn mồ hôi nước mắt của shipper thì gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy thôi!
– Chúc mừng cửa hàng đã quay vào ô tự hủy! Xin tuyên bố luôn là tẩy chay nhé! Bà chủ không biết khôn hơn ai chưa mà chỉ tay vào mặt chỉ người ta ngu thế!
Lifehub tổng hợp
Nguồn bài viết